วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 21:28 น.

เศรษฐกิจ

เรือด่วนแสนแสบประกาศหยุดวิ่งชั่วคราว 27มี.ค.นี้ หยุดแพร่เชื้อCOVID

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 10.05 น.

เรือด่วนแสนแสบประกาศหยุดวิ่งชั่วคราว 27มี.ค.นี้ หยุดแพร่เชื้อCOVID

           

นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ และเจ้าของบริษัทครอบครัวขนส่ง (2002)  ผู้ให้บริการเรือโดยสารในคลองแสนแสบ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่กำลังแพร่กระจายไปในวงกว้างขณะนี้ บริษัทฯได้ตระหนักถึงมาตรการความปลอดภัยของผู้โดยสาร ที่จะต้องมีระยะห่าง หรือมาตรการ “Social Distancing” การสร้างระยะห่างทางสังคม ทั้งนี้ ในส่วนของเรือคลองแสนแสบจะดำเนินการในลักษณะนั้นไม่สะดวก อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารคลองแสนแสบ ทางบริษัทจะขอหยุดเดินเรือชั่วคราวตั้งแต่ วันที่ 27 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ จึงเริ่มเดินเรือบริการท่านผู้โดยสารเหมือนเดิม ทั้งนี้ การหยุดให้บริการดังกล่าว
ทางบริษัทฯ ได้ส่งหนังสือเพื่อจะขอหยุดให้บริการชั่วคราวไปยังกรมเจ้าท่า (จท.) เป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม การหยุดเดินเรือชั่วคราว ในครั้งนี้เพื่อประโยชน์สาธารณะ และประเทศชาติ
         

“บริษัทฯเห็นด้วยกับมาตรการ ที่จะต้องมีการเว้นระยะห่าง แต่ในส่วนของเรือคลองแสนแสบค่อยข้างจะลำบาก บริษัทฯจึงมองว่าหากจะหยุดให้บริการก็จะเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสได้อีกทาง โดยเรือจะหยุดให้บริการตั้งแต่วันที่ 27มี.ค.63 (พรุ่งนี้) ไปจนกว่าสถานการณ์ปกติ ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะเมื่อไหร่จึงจะกลับมาให้บริการได้ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทฯได้รับผลกระทบจากยอดผู้โดยสารลดลงประมาณร้อยละ60 จากยอดปกติ โดยมีปริมาณผู้โดยสารใช้บริการ 50,000 คนต่อวัน ซึ่งมีเรือโดยสารให้บริการ 60-65ลำต่อวัน แต่เพื่อเป็นการหยุดการแพร่ระบาดบริษัทฯ ก็พร้อมดำเนินการ” นายเชาวลิต กล่าว