วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 05:41 น.

เศรษฐกิจ

ทล.แนะลดใช้เงินสดหยุดCOVID ชวนเติม M-Pass 1,000 บาท คืนเงิน 150 บาท

วันอาทิตย์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2563, 14.17 น.

ทล.แนะลดใช้เงินสดหยุดCOVID ชวนเติม M-Pass 1,000 บาท คืนเงิน 150 บาท

 

 

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า กรมทางหลวงร่วมเป็นองค์กรหนึ่งในการควบคุมและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(COVID-19) ด้วยการออกมาตรการรณรงค์และสนับสนุนให้ผู้ใช้ทางใช้บัตรอัตโนมัติ (M-Pass) ชำระค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ของกรมทางหลวงแทนการใช้เงินสดซึ่งมีความเสี่ยงที่อาจจะปนเปื้อนเชื้อ COVID-19 และแพร่ระบาดไปสู่คนได้

 

ทั้งนี้ กรมทางหลวงจัดโปรโมชั่น ลดเสี่ยง เลี่ยงเงินสด ด้วย M-Pass มอบเครดิตเงินคืนจำนวน 150 บาท เข้า Tag M-Pass ทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าสมัครบัตรใหม่เพียงเติมเงินในบัตร M-Pass ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไปจำนวน 1,000 บาทผ่านทุกช่องทาง ทั้ง QR Code บนแอพพลิเคชั่น ด้วย Mobile Banking ของธนาคารต่าง ๆ เช่น Krungthai NEXT, Krungthai Netbank โดยเครดิตเงินคืนดังกล่าวจะคืนเข้าสู่บัตร M-Pass ในอีก 15 วันทำการ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ทางสามารถสมัครและรับบัตร M-Pass ได้ทันที ผ่านธนาคารกรุงไทย จำนวน 162 สาขา และจุดบริการบนมอเตอร์เวย์ทั้ง 5 จุด คือ ด่านฯ ทับช้าง 1, ด่านฯ ทับช้าง 2, Service Area ขาเข้า, Service Area ขาออก และด่านฯ โป่ง 3

 

 “กรมทางหลวงขอเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่จะร่วมต่อสู้และปกป้องคนไทยจากการแพร่ระบาดและลดความเสี่ยงการติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งสาเหตุหนึ่งของการแพร่เชื้อที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดมาจากการใช้ธนบัตรหรือเหรียญชำระค่าบริการและสินค้าต่างๆ ดังนั้น เพื่อตัดต้นตอการแพร่เชื้อคือต้องลดการใช้เงินสด เราจึงรณรงค์ให้คนมาใช้ M-Pass มากขึ้นด้วยการมอบส่วนลดเงินคืน” นายสราวุธ กล่าว

 

 นายสราวุธ กล่าวด้วยว่า การใช้บัตร M-Pass ชำระค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ยังเพิ่มความสะดวกการเดินทาง รวมทั้งประหยัดเวลาเพราะช่วยลดปัญหาการจราจรบริเวณหน้าด่าน และช่วยลดมลพิษด้านฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ PM 2.5 นอกจากนั้นยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพราะกรมทางหลวงมีแผนส่งเสริมการตลาดและให้ส่วนลดต่างๆ ในการใช้บัตรตลอดทั้งปี