วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 07:25 น.

เศรษฐกิจ

ทย.ประกาศปิดสนามบินนราธิวาสหนีCOVID

วันจันทร์ ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2563, 18.48 น.

ทย.ประกาศปิดสนามบินนราธิวาสหนีCOVID

         

นายทวี เกศิสำอาง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ขณะนี้  ทย. จึงได้ประกาศปิดให้บริการท่าอากาศยานนราธิวาสตั้งแต่วันที่  29 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ทั้งนี้ เนื่องจากพบว่า จังหวัดนราธิวาส มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19 ในหลายอำเภอและพบการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ป่วยอย่างรวดเร็ว ดังนั้น เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคไปสู่ประชาชนวงกว้าง การควบคุมพื้นที่ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค จังหวัดนราธิวาส จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้มาตรการเฝ้าระวัง ควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเข้มข้นเพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคในสถานที่ต่าง ๆ ที่มีความเสี่ยงสูง จึงได้มีคำสั่งจากจังหวัดนราธิวาสโดย นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เรื่อง การระงับการเดินทาง เข้า- ออก จังหวัดนราธิวาสของบุคคล


ดังนั้นเพื่อเป็นการปฏิบัติตามคำสั่งของทางจังหวัด ท่าอากาศยานนราธิวาส จึงมีความจำเป็นต้องงดการให้บริการ ณ ท่าอากาศยานนราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2563 เป็นต้นไปดังกล่าว  โดยท่าอากาศยานนราธิวาสได้ออก NOTAM เพื่อแจ้งนักบินในการหยุดให้บริการ ณ ท่าอากาศยานนราธิวาส เป็นการชั่วคราว จึงส่งผลให้สายการบินต่าง ๆที่ให้บริการ ณ ท่าอากาศยานนราธิวาส ต้องงดให้บริการแก่ผู้โดยสาร ตามประกาศของทางจังหวัด
         

สำหรับผู้โดยสารที่ได้สำรองบัตรโดยสารของสายการบิน โดยขอทราบสิทธิของผู้โดยสารเบื้องต้น กรณีเที่ยวบินยกเลิก รายละเอียดดังนี้                 

1.สายการบินไทยแอร์เอเชีย  ได้ให้ 2 ข้อเสนอแก่ผู้โดยสาร โดยให้ทำรายการผ่าน Ava ในเว็บไซต์ www.airasia.com ดังนี้  เปลี่ยนเที่ยวบินฟรีไม่จำกัดครั้ง แต่ต้องเดินทางใหม่ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 / เก็บ credit account คือเก็บวงเงินจำนวนเท่าที่เราซื้อมาไว้ใช้ในอนาคตได้ 365 วัน เพื่อไว้ใช้ในการจองครั้งต่อไป แต่ข้อนี้ ผู้โดยสาร ต้องสมัครสมาชิก big id ของแอร์เอเชียก่อน ถ้าซื้อผ่านร้านตัวแทนจำหน่ายตั๋วหรือ agent ต้องติดต่อทางร้านเท่านั้น
         

2. สายการบินไทยสมายล์ ได้ให้สิทธิผู้โดยสาร ดังนี้  การขอรับเงินคืนเต็มจำนวน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ผู้โดยสารสามารถทำรายการได้ด้วยตนเองโดยระบุ : การขอคืนเงินตามเงื่อนไขบัตรโดยสาร ผ่านเว็บไซด์ของไทยสมายล์ / ผู้โดยสารที่ประสงค์เปลี่ยนแปลงการเดินทางหรือเปลี่ยนแปลงเส้นทางบิน สามารถทำได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม ทั้งนี้ เป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯกำหนด