เศรษฐกิจ
MEA คืนเงินประกันแล้ว 3 วัน 465 ล.
วันพฤหัสบดี ที่ 02 เมษายน พ.ศ. 2563, 19.26 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
MEA คืนเงินประกันแล้ว 3 วัน 465 ล.
MEA คืนเงินประกันแล้ว 3 วัน 465 ล้านบาท ช่องทางคืนเงินที่ได้รับมากที่ สุดคือพร้อมเพย์ ส่วนช่องทางโอนบัญชีธนาคาร และเคาน์เตอร์เซอร์วิส
การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA รายงานว่า ได้เปิดให้มีการลงทะเบียนขอคื นเงินประกันการใช้ไฟฟ้าผ่านช่ องทางออนไลน์ และหมายเลขโทรศัพท์ 0 2256 3333 ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม เป็นต้นไปนั้น MEA ได้ดำเนินการคืนเงินตั้งแต่วั นที่ 30 มี.ค. 63 จนกระทั่งล่าสุดในวันที่ 1 เม.ย. 63 มีผู้ได้รับเงินแล้วทั้งสิ้ นประมาณ 181,000 ราย คิดเป็นจำนวนทั้งสิ้นกว่า 465 ล้านบาท โดยช่องทางคืนเงินที่ได้รั บมากที่สุดคือพร้อมเพย์ ส่วนช่องทางโอนบัญชีธนาคาร และเคาน์เตอร์เซอร์วิส เป็นช่องทางที่ได้รับเงินคื นรองลงมาตามลำดับ
ทั้งนี้ ผู้ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ที่ได้ เลือกรับเงินในแต่ละช่องทางนั้น จะได้รับเงินตามระยะเวลาที่ แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับช่องทางการรับเงินที่ เลือก รวมถึงขึ้นอยู่กับการตรวจสอบข้ อมูลผ่านระบบประมวลผล และการประสานกับหน่วยงานการคื นเงินที่เข้าร่วม ซึ่งผู้ลงทะเบียนที่ MEA ตรวจสอบสิทธิ์ถูกต้องครบถ้วนแล้ ว จะมีกรอบระยะเวลาสำหรับการรับคื นเงินผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้
1.พร้อมเพย์ ประมาณ 3 วันทำการ
2.โอนบัญชีธนาคารกรุงไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ประมาณ 5 วันทำการ
3.โอนบัญชีธนาคารกสิกรไทย ประมาณ 10 วันทำการ
4.เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา ประมาณ 3 วันทำการ
สำหรับผู้ลงทะเบียนขอคืนเงิ นประกันการใช้ไฟฟ้า สามารถตรวจสอบสถานะการขอคืนเงิ นของท่านได้ผ่าน http://measy.mea.or.th ในฟังก์ชันตรวจสอบเรื่อง โดยกรอกหมายเลขรับเรื่อง 10 หลัก และสำหรับการขอคืนเงินประกันผ่ านเคาน์เตอร์เซอร์วิสนั้น จะต้องได้รับข้อความ SMS ที่ระบุรหัสการรับเงินคืนของท่ านเพียงเท่านั้น
โดยหากผู้ลงทะเบียนรายใดผ่ านการตรวจสอบสิทธิ์ แต่ยังไม่ได้รับเงินคื นในระยะเวลาที่กำหนด หรือมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ช่ องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line: @meathailand, Twitter: @mea_news, และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้ าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่