วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 18:50 น.

เศรษฐกิจ

SVL Group ยืนหนึ่ง “ขนส่งภาตใต้ ราคาดีที่สุด”

วันอังคาร ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 17.09 น.

SVL Group ยืนหนึ่ง “ขนส่งภาตใต้ ราคาดีที่สุด”

 

นายอนุวัต ชัยกิตติวนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสวีแอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ภายใต้ SVL Group กลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์ กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจ และจุดขาย ความได้เปรียบในการหาลูกค้าของ SVL Group “อย่างที่ทราบดีว่าธุรกิจโลจิสติกส์ของ SVL Group มีฐานการขนส่งอยู่ที่อำเภอบางสะพาน  จ.ประจวบฯ เนื่องจากเรามีกลุ่มธุรกิจเหล็กที่ อ.บางสะพาน ที่ต้องขนส่งมา กทม. ปริมณฑล จังหวัดอื่นๆ โดยมีปริมาณรถขนส่งสินค้าเหล็กที่วิ่งขนส่งขึ้นมาประมาณ 100 กว่าคันต่อวัน ดังนั้นหมายความว่า รถ 100 กว่าคันนี้ต้องวิ่งกลับลงภาคใต้ทุกๆ วันอยู่แล้ว ซึ่งหากลูกค้าต้องการใช้บริการขนส่งสินค้าลงภาคใต้ SVL Group เราตอบโจทย์แน่นอน คือ ขนส่งภาคใต้ ราคาดีที่สุด เพราะเราสามารถให้ราคาที่ดี เหมาะสม และที่สำคัญคือ มีความสม่ำเสมอในรอบเที่ยวที่สามารถให้บริการได้ทุกวัน”

 

 

“เราคิดว่า ขนส่งภาคใต้ ราคาดีที่สุด และการให้บริการที่สม่ำเสมอ เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของ SVL Group และเรียกได้ว่าเป็นความท้าทายในการทำให้การทำธุรกิจทุกๆ วันไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพราะต้องทำให้ บาลานซ์กันระหว่างงานขนส่งสินค้าเหล็กในเครือสหวิริยา (ขาไป) และงานขนส่งสินค้าอื่นของลูกค้าภายนอก (ขากลับลงใต้) และบริหารต้นทุนการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เนื่องจากบางครั้ง จุดรับสินค้าที่จะขนส่งไปลงภาคใต้ มีหลายโลเคชั่น จึงต้องมีการบริหารจัดการที่ดี อย่างไรก็ตาม SVL Group เรามีทีมงานและระบบหลังบ้านที่แข็งแกร่ง ทำให้การวิเคราะห์ข้อมูล บริหารจัดการกองทัพรถ เทรลเลอร์กว่า 100 คัน นั้นเกิดประสิทธิภาพสูงสุด”

นายอนุวัต กล่าวสรุปถึงภาพรวมการให้บริการธุรกิจโลจิสติกส์ รวมถึงตัวเลขสัดส่วนสินค้าเหล็กในเครือ สหวิริยา กับสินค้าอื่นๆ ว่า ปัจจุบันตัวเลขของประเภทสินค้าที่ SVL Group ให้บริการหลักๆ คือ 60% เป็นสินค้าเหล็กในเครือสหวิริยา และอีก 40% เป็นสินค้าอื่นๆ จากลูกค้าภายนอก ได้แก่ ปูนถุง ปุ๋ย อุปกรณ์ก่อสร้าง (ไม้ฝาเฌอร่า เสาเข็ม ฯลฯ) รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภค (น้ำดื่ม ฯลฯ) โดยกว่า 65 ปีที่ SVL Group อยู่ในธุรกิจโลจิสติกส์ สามารถตอกย้ำความเป็นมืออาชีพ และประสบการณ์ที่แข็งแกร่งในธุรกิจนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชั้นนำรายใหญ่ ซึ่งลูกค้าเองมีมาตรฐานสูงอยู่แล้ว ที่ผ่านมาเราได้ผลตอบรับ และความไว้วางใจที่ดีจากลูกค้ามาโดยตลอด นโยบายสำคัญที่ SVL Group Team เน้นย้ำ คือ ราคาที่ดี ประสิทธิภาพที่เยี่ยม ความน่าเชื่อถือของ Brand นำมาซึ่งความไว้วางใจให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการของเรา