วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 22:00 น.

เศรษฐกิจ

ปตท. เล็งปรับโฉมปั๊ม NGVใหม่ จ่อเปิดตัวร้านเบเกอรี่ Harumiki

วันอังคาร ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 21.18 น.
ปตท. เล็งปรับโฉมปั๊ม NGVใหม่
จ่อเปิดตัวร้านเบเกอรี่ Harumiki 
 
 
ปตท. เตรียมปรับโฉมปั๊ม NGV นำร่องติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้ารถ EV ในปั๊ม NGV จำนวน 10 แห่ง  ระบุรองรับลูกค้ารถแท็กซี่ EVอนาคคต ขณะที่จ่อเปิดตัวร้านเบเกอรี่ Harumiki ของปตท. แห่งแรกที่สำนักงานใหญ่ ปตท. กลางปี64 
 
นายวุฒิกร สติฐิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท.เตรียมนำร่องปรับเปลี่ยนสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์(NGV)ใหม่ โดยมีแผนจะติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้า สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า( EV Charger ) ในปั๊ม NGV จำนวน 10 ปั๊ม เบื้องต้นจะนำร่องปั๊มแรกในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2564 นี้ ที่ปั๊ม NGV ถนนกำแพงเพชร 2 ก่อน
 
 
ทั้งนี้ในรูปแบบปั๊มชาร์จ EV ดังกล่าว จะมีทั้งระบบการชาร์จแบบ Normal Charge (AC) และ Quick Charge(DC) โดยมีเป้าหมายรองรับกลุ่มรถแท็กซี่ที่เริ่มปรับเปลี่ยนมาใช้รถ EV มากขึ้นจากการสนับสนุนของภาครัฐและเอกชน โดยต้นทุนระบบ DC ราคาประมาณ 1-2 ล้านบาทต่อหัวจ่าย ส่วนระบบ AC ราคาจะถูกกว่า 7-10 เท่าตัว   
นายวุฒิกร กล่าวว่า แม้ ปตท.จะมีปั๊ม NGV ทั่วประเทศประมาณ 300-400 แห่ง แต่จะติดตั้ง EV Charger เฉพาะบางปั๊ม โดยพิจารณาถึงจุดที่แท็กซี่มาใช้บริการเติม NGV จำนวนมากเป็นหลักก่อน โดยการนำร่อง 10 ปั๊มนั้นจะเน้นพื้นที่กทม.และปริมณฑล นอกจากนี้ภายในปั๊ม NGV ที่ปรับโฉมใหม่ จะเพิ่มร้านค้าต่างๆ มากขึ้น เช่น ร้านไอศกรีมกะทิสด สเตชั่น, Vending Café และ Shop ต่างๆ เป็นต้น 
 
 
 
 นอกจากนี้ ปตท.จะทดลองเปิดให้บริการร้านเบเกอรี่ที่เป็นของ ปตท.เองภายใต้ชื่อ “Harumiki House” ซึ่งจะนำร่องเปิดให้บริการที่ ปตท.สำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดี เป็นแห่งแรกกลางปี 2564 นี้ โดยสินค้าที่นำมาจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์จากโครงการวิจัยพืชเมืองหนาว จากโรงแยกก๊าซธรรมชาติ จ.ระยองและสถาบันนวัตกรรม ปตท. เช่น เครื่องดื่มสตอว์เบอร์รี, กีวี, เสาวรส,เบเกอรี่,ผลิตภัณฑ์ครีมทามือ และ Alcohol Spray เป็นต้น  เบื้องต้นได้นำรองจำหน่ายสินค้าดังกล่าวผ่านทาง Application Harumiki แล้ว ทั้งนี้ได้จัดโปรโมชั่น โหลด Application Harumiki และสั่งสินค้า ภายใน 31 พ.ค. 2564 จะได้รับส่วนลด 300 บาทและบริการส่งฟรี