วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 04:15 น.

เศรษฐกิจ

กฟผ.ของดจองตู้ตรวจโควิดชั่วคราว ย้ำเคลียร์ส่งมอบรอบแรกให้ครบก่อน

วันจันทร์ ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 18.29 น.
กฟผ.ของดจองตู้ตรวจโควิดชั่วคราว 
ย้ำเคลียร์ส่งมอบรอบแรกให้ครบก่อน
 
 
 
กฟผ. ของดการสั่งจองตู้ตรวจโควิดชั่วคราว 20 พ.ค.นี้ เหตุยอดจองล้น จำเป็นต้องสรุปยอด เร่งผลิตให้ทันในรอบแรกก่อน ยังยืนยันทำสุดกำลัง
 
นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ กฟผ. ได้เปิดช่องทางให้โรงพยาบาลสนามที่มีความจำเป็นต้องใช้งานตู้ตรวจโควิด ติดต่อ กฟผ. โดยตรง ทางอีเมล arthit.u@egat.co.th ซึ่งปัจจุบันมีโรงพยาบาลสนามและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งขอจองตู้แล้วกว่า 300 แห่ง โดยขณะนี้ กฟผ. กำลังเร่งผลิตอย่างสุดกำลัง
 
กฟผ. ขอแจ้งปิดช่องทางการขอรับตู้ตรวจโควิดดังกล่าวชั่วคราว ในวันที่ 20 พ.ค. 2564 เพื่อสรุปยอดและเร่งผลิตตามที่ให้สั่งจองเข้ามา โดยจะส่งมอบให้ครบตามจำนวนให้เร็วที่สุด หากดำเนินการในล็อตแรกเสร็จแล้ว กฟผ. จะแจ้งเปิดรับการจองตู้ตรวจโควิดต่อไป
 
ปัจจุบัน กฟผ. ได้ผลิตและส่งมอบตู้ตรวจโควิดไปแล้ว 450 ตู้ และกำลังเร่งผลิตอย่างต่อเนื่องอีกประมาณ 150 ตู้ เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ในการตรวจคัดกรองโควิด-19 ของโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาล สถานพยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ
 
สำหรับตู้ตรวจโควิด กฟผ. ประดิษฐ์ขึ้นโดยพนักงานจิตอาสาทั่วประเทศ ภายใต้การออกแบบและให้คำแนะนำของนายแพทย์อนวัช เสริมสวรรค์ รองคณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อให้มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการใช้งานสูงสุด