วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 04:58 น.

การศึกษา

ไร่เชิญตะวันแน่น!"พี่หมื่นโป๊ป"ร่วมเททองหล่อระฆัง

วันพฤหัสบดี ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2561, 14.18 น.

ไร่เชิญตะวันแน่น!"พี่หมื่นโป๊ป"ร่วมเททองหล่อระฆัง


วันที่ 29 มี.ค.2561 นายธานินทร์ สุภาเสน อดีตผู้ว่าราชการหลายจังหวัดในภาคเหนือทั้งลำปาง เชียงใหม่ และเชียงราย , นายชัชวาลย์ พริ้งพวงแก้ว อาจารย์สถาปนิกไทยชื่อดัง ร่วมกันเป็นประธานในพิธีพิธีเททองหล่อระฆังมหาชัยยะมงคล ณ บริเวณด้านหน้าวิหารดินภายในไร่เชิญตะวัน โดยมีพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) ประธานมูลนิธิวิมุตตยาลัย นำคณะสงฆ์ร่วมอนุโมทนาบุญ          

 

รวมถึง"อรุโณชา ภาณุพันธุ์" ผู้จัดละครดังเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ได้นำ "พี่หมื่นโป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” เข้าร่วมในพิธีด้วย ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เพราะนอกจากจะมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมทำบุญด้วยแล้ว ยังมีบรรดาแฟนละครพากันแต่งกายด้วยชุดไทยโบราณสมัยอยุธยาตอนปลายเหมือนในละครเรื่องบุพเพสันนิวาส เดินทางไปร่วมกันอย่างล้นหลาม
          


นอกจากนี้พี่โป๊ป-ธนวรรธน์ และคณะผู้จัดงาน ยังได้นำเที่ยวชมอาคารสูญญาตาคาร และตลาดพื้นบ้านบรรยากาศย้อนยุคด้วย และโอกาสเดียวกันนี้ พี่หมื่นโป๊ป-ธนวรรธน์ ได้บริจาคทานให้ไร่เชิญตะวัน และบริจาคถังน้ำดื่มคูลเลอร์น้ำสเตนเลส ให้กับชุมชนต่างๆ ในเชียงราย จากนั้นได้ร่วมกันประกอบพิธีเททองหล่อระฆังมหาชัยยะมงคล โดยมีการทำพิธีอาราธนาศีล บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเททองหล่อระฆังซึ่งทำจากสำริดเนื้อดี ซึ่งพระ ว.วชิรเมธี นำพี่หมื่นโป๊ป-ธนวรรธน์ และผู้เกี่ยวข้องร่วมเททองจนแล้วเสร็จ ก่อนจะมีการถวายจตุปัจจัยแด่พระสงฆ์ และพระสงฆ์ให้พร

 

พี่โป๊ป ธนวรรธน์ กล่าวว่า ตามปกติตนเป็นคนที่ทำบุญอยู่เป็นนิจ และเคยเดินทางมาเชียงรายก่อนหน้านี้หลายครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่เคยคาดคิดมากก่อนว่าผู้คนจะพากันเดินทางมามากมายเช่นนี้ จึงตื้นตันใจมาก และอยากเชิญชวนให้ทุกคนทำบุญ เพราะส่วนตัวได้ประสบกับเรื่องราวหลายเรื่อง แต่เมื่อเราทำบุญแล้วปรากฎว่าเกิดผลดีต่อจิตใจเรามาก เรื่องที่เคยร้ายก็จะเบาบางลง และเรื่องที่ร้ายน้อยก็จะจางหายไปอย่างแน่นอน ดังนั้นตนจะมุ่งทำบุญและทำประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่ต่อไป

 

พระ ว.วชิรเมธี กล่าวว่า กระแสความนิยมละครบุพเพสันนิวาส สอนให้ข้าราชการไม่ทุจริตคอรัปชั่น แม้เพียงน้อยนิดก็จะเกิดผลเสีย สอนให้ผู้เป็นนายรู้จักฟังผู้คนโดยไม่หูเบา  

หน้าแรก » การศึกษา