วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 13:10 น.

การศึกษา

สพม.38 MOU ร่วมกับ 9 หน่วยงานหลัก สร้างเครือข่ายดูแล นร.

วันพุธ ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2561, 18.19 น.

สพม.38   MOU ร่วมกับ 9 หน่วยงานหลัก สร้างเครือข่ายดูแล นร. 

 

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) เขต 38 (สูโขทัย-ตาก) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (Memorandam  of understanding :MOU) การมีส่วนร่วมของเครือข่ายการคุ้มครองดูแลช่วยเหลือเด็กนักเรียนจังหวัดตาก ซึ่งเป็นการดำเนินงานเพิ่มเติมจากการดำเนินการตามคำสั่งคณะ กรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัดตากตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กพ. ศ. 2546 มาตรา 17 ร่วมกับ 9 หน่วยงานหลัก ได้แก่  1. ที่ทำการปกครองจังหวัดตาก 2.ตำรวจภูธรจังหวัดตาก 3.สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตาก 4.สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก 5.บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดตาก 6.สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดตาก 7.สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดตาก 8.สำนักงาน กศน.จังหวัดตาก 9.ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดตาก 10.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) เขต 38 (สูโขทัย-ตาก)

 

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) เขต 38 (สูโขทัย-ตาก) มีความตระหนักในภารกิจการดูแลช่วยเหลือเด็กนักเรียนเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากภารกิจของ สพม.38 ต้องรับผิดชอบ ดูแลเด็กมัธยมศึกษา ซึ่งเป็นกลุ่มเด็กนักเรียนที่มีอายุระหว่าง 13-18 ปี และเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ถึงปีที่ 6  ซึ่งนักเรียนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีภาวะเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆในสังคมปัจจุบันมากกว่าช่วงวัยอื่น การช่วยเหลือ ส่งเสริม สนับสนุน ให้นักเรียนมีทักษะวิชาการ ทักษะวิชาชีพ และทักษะชีวิต สามารถเรียนรู้ได้อย่างเต็มตามศักยภาพ มีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถปรับตัวและรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคมปัจจุบัน เติบโตเป็นพลเมืองดี สพม.38 จึงให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยที่เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังแม้แต่คนเดียว

 

การคุ้มครองดูแลช่วยเหลือเด็กนักเรียน ไม่สามารถดำเนินการได้เพียงหน่วยงานใดหน่วยงานเดียว ต้องได้รับความร่วมมือร่วมใจจากเครือข่ายการคุ้มครองดูแลช่วยเหลือเด็กนักเรียนทุกภาคส่วน และเพื่อให้การบูรณาการความร่วมมือกันในทุกมิติ  สร้างความเข้มแข็งให้กับเครือข่าย สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเครือข่าย ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อการต่อระบบการทำงานเป็นทีม และเพื่อเด็กๆลูกหลานของเราชาวจังหวัดตาก ได้รับการคุ้มครองดูแลช่วยเหลืออย่างมีประสิทธิภาพ

 

หน้าแรก » การศึกษา