วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 20:01 น.

การศึกษา

ว.การจัดการ ม.มหิดล จัดหลักสูตร Work Like A Pro

วันพุธ ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 16.32 น.

ว.การจัดการ ม.มหิดล จัดหลักสูตร Work Like A Pro

 

 “การทำงานแบบมืออาชีพ” นั้นมีความสำคัญกับการบริหารงานในปัจจุบันเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยสภาพแวดล้อมทางสังคม เทรนด์ธุรกิจ และอุตสาหกรรมโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว “ผู้บริหารมืออาชีพ” จึงต้องก้าวให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ โดยต้องพัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างสม่ำเสมอ

รศ. ดร.วิชิตา รักธรรม รองคณบดีงานบริการวิชาการ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์ในการจัดหลักสูตรฝึกอบรมสำหรับผู้บริหาร (Executive Education) ที่ได้รับการยอมรับจากองค์กรชั้นนำ CMMU จึงได้ถอดบทเรียนความสำเร็จของผู้บริหารในองค์กรชั้นนำทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ มาริเริ่มจัดทำหลักสูตร“พัฒนาศักยภาพความเป็นมืออาชีพสำหรับผู้บริหาร” หรือ Work Like A Pro (W-LAP) เพื่อสร้างนักบริหารมืออาชีพในอนาคต ซึ่งปีนี้จัดเป็นรุ่นแรก โดยได้จัดอบรมทักษะที่สำคัญด้านต่างๆ ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ ทั้งในการทำงานและการดำเนินชีวิต ให้กับผู้เข้าอบรมซึ่งประกอบไปด้วย ผู้บริหารในองค์กร ทั้งภาคเอกชน ภาครัฐ และเจ้าของธุรกิจ  โดยวัตถุประสงค์ของหลักสูตรW-LAP นี้ จัดขึ้นเพื่อเพิ่มองค์ความรู้ (Knowledge) การพัฒนาความคิดเชิงบวก (Attitude) รวมถึงการเสริมสร้างภาวะผู้นำ นอกจากนี้ ยังเป็นการพัฒนาทักษะที่สำคัญ อาทิ soft skills การคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหา การมีมนุษยสัมพันธ์ และการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ

คุณอรชุมา จักกะพาก ผู้อำนวยการหลักสูตร W-LAP กล่าวเสริมว่า ทางผู้จัดได้พยายามทำให้หลักสูตรมีความสมบูรณ์แบบ และเหมาะอย่างยิ่งต่อการสร้างนักบริหารมืออาชีพในอนาคต ด้วยการนำเรื่องของการนำนวัตกรรม เทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ในองค์กร การมีมุมมองที่เฉียบคมต่อการกำหนดยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนองค์กร การคิดวิเคราะห์เพื่อสร้างทางเลือกเชิงนโยบายให้เหมาะสมกับสถานการณ์ กล้าคิดกล้าทำในสิ่งใหม่ๆ มีวิสัยทัศน์กว้างไกล รวมทั้งการมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีและมีทักษะในการสื่อสารเป็นเลิศ มีภาพลักษณ์ที่ดี โดยทั้งหมดนี้ตั้งอยู่ในหลักธรรมาภิบาล เพื่อนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน  หลักสูตร W-LAP รุ่นแรกนี้ จัดขึ้นเสร็จเรียบร้อยแล้วโดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีชื่อเสียงระดับประเทศร่วมอบรม

 “พวกเราต้องการให้คนเรียนสนุก มีความสุข และได้องค์ความรู้ด้วย อยากเห็นพวกเขาเป็นคนดี มีน้ำใจ แล้วก็เป็นคนเก่งที่ “Work Like A Pro” ซึ่ง W หรือ Willingness คือความมีน้ำใจที่จะให้คนอื่น L หรือ Love คือการมอบความรักให้กับผู้อื่น A หรือ Ambition คือ ความพยายามที่จะทำงานให้ประสบความสำเร็จ มีคุณค่า แล้วก็ไม่ลืมที่จะให้คนที่ด้อยโอกาสกว่า และ P หรือ Passion ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต คือ การได้ทำงานที่ตัวเองรัก ทำแล้วมีความสุข และคนอื่นก็ได้รับความสุขจากเราด้วย”

หน้าแรก » การศึกษา