วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 12:37 น.

การศึกษา

ม.มหาสารคามจัดมินิคอนเสิร์ต ชวนร่วมบริจาคช่วยน้ำท่วม

วันอาทิตย์ ที่ 08 กันยายน พ.ศ. 2562, 16.17 น.

ม.มหาสารคามจัดมินิคอนเสิร์ต  ชวนร่วมบริจาคช่วยน้ำท่วม

 

ณ  บริเวณลานชั้น 1 อาคารบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม 2 ศิลปิน นักร้องชื่อดัง “บอย พนมไพร” จากกะปอมก่า เรคคอร์ด “ลำเพลิน วงศกร” จากแกรมมี่โกลด์  มาร่วมจัดมินิคอนเสิร์ตการกุศล  รวมน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม  เพื่อประชาสัมพันธ์การรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขต 3 จังหวัด (ร้อยเอ็ด มหาสารคาม และกาฬสินธุ์)  และเสริมทัพการแสดงหมอลำ จากนิสิตคณะวัฒนธรรมศาสตร์  และการแสดงดนตรี วง MSU Stage Band จากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

 

โดยกิจกรรมในวันนี้  นอกจากจะมีการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องแล้ว  รศ. ดร.ประยุกต์  ศรีวิไล  ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ยังได้เป็นตัวแทนของผู้ที่นำสิ่งของบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา  ที่เปิดรับบริจาคตั้งแต่วันที่ 2  กันยายน 2562  เป็นต้นมา  ซึ่งมหาวิทยาลัยมหาสารคามได้ทำการคัดแยกสิ่งของ อาทิ  น้ำดื่ม  ข้าวสาร  อาหารสำเร็จรูป  ยารักษาโรค  ยาสีฟัน  แปรงสีฟัน  สบู่  เครื่องอุปโภค  บริโภค  บรรจุลงในถุงยังชีพ  ส่งมอบสิ่งของให้กับตัวแทนชุมชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากภัยน้ำท่วม ในเขตพื้นที่อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม   และมอบเกียรติบัตรขอบคุณศิลปินจิตอาสา  พร้อมนักแสดงที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

 

รศ. ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล กล่าวว่า ชาวมหาวิทยาลัยมหาสารคาม มีความห่วงใยพี่น้องที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ใกล้เคียงมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ทั้งในจังหวัดมหาสารคาม จังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดกาฬสินธุ์ ตั้งใจรวมพลัง ส่งกำลังใจ ขอให้ผ่านความทุกข์และความเดือดร้อนในครั้งนี้ไปในเร็ววัน  และขอเชิญชวน นิสิต บุคลากร ประชาชนในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ร่วมบริจาคเงิน  หรือสิ่งของจำเป็น เช่น น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2562

 

ซึ่งในวันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2562  อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จะได้นำผู้บริหาร บุคลากร และนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เดินทางลงพื้นที่ไปมอบเงินและสิ่งของ จัดชุดถุงยังชีพ ส่งมอบให้ประชาชนพื้นที่ บ้านดงน้อย  บ้านโดนเพ็ก  อำเภอเมืองมหาสารคาม  และ  ตำบลวังหลวง   ตำบลนางาม  อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน และหลังจากนั้นจะได้กลับมาสำรวจความเดือดร้อน และความต้องการการช่วยเหลือพี่น้องในพื้นที่ที่ประสบภัยอื่นๆ ต่อไป

หน้าแรก » การศึกษา