วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:06 น.

การศึกษา

เภสัชฯ ม.รังสิต ระดมทีมผลิตครีมทาน้ำกัดเท้า ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

วันอาทิตย์ ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2562, 12.00 น.

เภสัชฯ ม.รังสิต ระดมทีมผลิตครีมทาน้ำกัดเท้า ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ ระดมทีมคณาจารย์ นักวิจัย บุคลากร และนักศึกษา ร่วมผลิตครีมทาน้ำกัดเท้า 3 พันตลับ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง

ผศ.ดร.ภก.ธนภัทร ทรงศักดิ์ คณบดีวิทยาลัยเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า วิทยาลัยเภสัชศาสตร์ได้รวมพลังของคณาจารย์ นักวิจัย บุคลากร และนักศึกษา ของวิทยาลัยในการผลิตครีมทาน้ำกัดเท้า เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยเบื้องต้นได้ผลิตจำนวน 2,000 ตลับ และมีการส่งมอบให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี โดยผู้แทนของคณะฯ เรียบร้อยแล้ว

 

"เนื่องจากมีพื้นที่ที่ประสบภัยเพิ่มเติมจึงทำให้จำนวนครีมที่ผลิตไปนั้นยังไม่เพียงพอ ทางดร.บุ๋ม  ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ในฐานะนายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยรังสิต จึงได้แจ้งความประสงค์มาว่าจะลงพื้นที่ในเร็วๆ นี้ จึงอยากจะขอสนับสนุนครีมทาน้ำกัดเท้าเพิ่มเติม ทั้งนี้ ทางวิทยาลัยเภสัชศาสตร์จึงได้ช่วยกันผลิตเพิ่มเติมอีกจำนวน  1,000 ตลับ รวมเป็น 3,000 ตลับ

อย่างไรก็ตาม นอกจากจังหวัดอุบลราชธานีแล้วยังมีพื้นที่ที่ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง ซึ่งเราก็ได้ให้การสนับสนุนครีมโดยผ่านไปยังนายกสมาคมศิษย์เก่าฯ ซึ่งเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยเช่นเดียวกัน ซึ่งหวังว่าน้ำใจเล็กๆ น้อยจากมหาวิทยาลัยรังสิตในครั้งนี้ จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้ในระดับหนึ่ง"

 
 

หน้าแรก » การศึกษา