วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 13:50 น.

การศึกษา

นศ. มรส.ผลิตเก้าอี้สร้างสุขภาพตอบโจทย์ผู้สูงวัย

วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 17.23 น.

นศ. มรส.ผลิตเก้าอี้สร้างสุขภาพตอบโจทย์ผู้สูงวัย

 

มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ( มรส. ) จัดโครงการส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนรายวิชาการพัฒนาการคิด ผลักดันให้นักศึกษาผุดไอเดียการผลิตเก้าอี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้สูงวัย ตอบโจทย์ร่างกายที่เปลี่ยนแปลง มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้รอบรู้อย่างกว้างขวาง มีโลกทัศน์ที่กว้างไกล เกิดความเข้าใจในธรรมชาติ ตนเอง ผู้อื่น และสังคม เป็นผู้ใฝ่รู้ คิดอย่างมีเหตุผล จนดำรงตนอยู่ในสังคมได้เป็นอย่างดี

 

ดร.อรรถกร ศักดา หัวหน้าสาขาวิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผู้รับผิดชอบโครงการเปิดเผยว่า รายวิชาการพัฒนาการคิดเป็นวิชาที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนสามารถบูรณาการองค์ความรู้เชื่อมโยงกับชีวิตและวิถีความเปลี่ยนแปลงในโลกยุคปัจจุบันและอนาคต สามารถพัฒนาตนเองให้เจริญก้าวหน้าตามธรรมชาติและศักยภาพของตน ซึ่งมิใช่เพียงการเรียนรู้ขั้นพื้นฐาน แต่เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อบ่มเพาะให้ผู้เรียนมีจิตวิญญาณของการเรียนรู้ตลอดชีวิต จึงได้จัดโครงการส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนรายวิชาการพัฒนาการคิดขึ้น โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อการพัฒนาทักษะและศักยภาพของนักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์และเสริมสร้างความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ

สำหรับปีนี้ได้สร้างโจทย์ให้นักศึกษาได้พัฒนาความคิดของตนเอง ตามบริบทที่เปลี่ยนแปลงไปของสังคมเพื่อพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุดสู่อนาคตของผู้สูงวัย ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมจำลองการผลิตเก้าอี้ที่ตอบสนองความต้องการด้านสรีระให้มีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น เพราะเก้าอี้เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์หลักภายในบ้านที่ผู้อาศัยโดยเฉพาะผู้สูงวัยใช้ในชีวิตประจำวันเป็นระยะเวลานาน โดยนักศึกษาได้ออกแบบผลิตภัณฑ์เก้าอี้ในรูปแบบต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการผู้สูงวัยทุกรูปแบบ ด้วยการนำเสนอแก่ผู้เชี่ยวชาญด้านผู้สูงอายุนักสถาปนิก และอาจารย์ประจำสาขาวิชาศิลปกรรม ซึ่งในอนาคตอาจมีการผลิตและจัดจำหน่ายเพื่อตอบสนองความต้องการแก่ผู้สูงวัยสู่สังคมต่อไป

หน้าแรก » การศึกษา