วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:10 น.

การศึกษา

มรภ.สงขลา จัด 100 ปี ร้อยวรรณกรรม ประกวดความเรียง กวีนิพนธ์

วันศุกร์ ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 17.17 น.

มรภ.สงขลา จัด 100 ปี ร้อยวรรณกรรม ประกวดความเรียง กวีนิพนธ์

 

ผศ.นาถนเรศ อาคาสุวรรณ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยถึงโครงการ 100 ปี ร้อยวรรณกรรม ว่า ในวาระครบรอบ 100 ปี มรภ.สงขลา ซึ่งมีประวัติศาสตร์อันยาวนานต่อวงวิชาการและการศึกษาของประชาชนในท้องถิ่น โดยมีปรัชญาว่าสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น บทบาทของ มรภ.สงขลา จึงเป็นความทรงจำ ความหวัง และความเชื่อมั่นของนักเรียน นักศึกษา ชุมชน ตลอดจนหน่วยงานของรัฐ ในการนี้ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์เล็งเห็นถึงความสำคัญของมหาวิทยาลัยที่มีบทบาทต่อทัศนคติ จิตสำนึกของชุมชน และเป็นแหล่งการเรียนรู้ที่สำคัญของคนในท้องถิ่น จึงจัดโครงการ 100 ปี ร้อยวรรณกรรม เพื่อประกวดผลงานประพันธ์ 3 ประเภท คือ 1. ความเรียง 2. เรื่องสั้น และ 3. กวีนิพนธ์ (กลอนสุภาพ) ในหัวข้อ “ราชภัฏในความทรงจำ”

 

ดร.กมลทิพย์ กาลพันธ์ อาจารย์สาขาภาษาไทย ผู้เสนอโครงการ กล่าวว่า โครงการนี้กำหนดจัด 2 ระยะ คือ ระยะที่ 1 การเปิดรับผลงานประกวด ตั้งแต่บัดนี้-30 พฤศจิกายน ระยะที่ 2 การตัดสินผลงานประกวดและประกาศผลการประกวด วันที่ 10 ธันวาคม และ กิจกรรมเสวนาวรรณกรรมและรับรางวัล ในวันที่ 20 ธันวาคม2562 ทั้งนี้ เพื่อให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปร่วมกันส่งผลงานเข้าประกวด เป็นเวทีในการแสดงออกถึงการรับรู้บทบาทของมหาวิทยาลัยราชภัฏในการรับรู้ของคนทั่วไป ซึ่งนับว่าเป็นช่องทางหนึ่งที่ทำให้นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไปสะท้อนมุมมอง ทัศนคติ และความหวังที่มีต่อ มรภ.สงขลา และเป็นการเปิดโอกาสให้มีความคิดสร้างสรรค์ด้านทักษะทางวรรณศิลป์ การเล่าเรื่องตามทัศนะที่มีต่อความเป็นมหาวิทยาลัยของท้องถิ่นในสังคม

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อาจารย์ ดร.กมลทิพย์ กาลพันธ์ โทร. 08- 4995- 8754 สำนักงานคณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ โทร.0-7 26-0262 หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมทางแฟนเพจ www.facebook.com/husoskru และเว็บไซต์ http://human.skru.ac.th

 

(email  ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com , bat_mamsao@yahoo.com)

 
 

หน้าแรก » การศึกษา