วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 23:36 น.

การศึกษา

"เทวัญ"นำคณะสอบวัดชลบุรี จำหน่ายวัตถุมงคลราคาสูง แก่นักท่องเที่ยว

วันอังคาร ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 20.37 น.

"เทวัญ" ลงพื้นที่ชลบุรี ติดตามกรณีกลุ่มผู้ประกอบการร้องเรียนการเช่าพื้นที่ธรณีสงฆ์และตรวจสอบการจำหน่ายวัตถุมงคลราคาสูงแก่นักท่องเที่ยว

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะประกอบด้วย นายณัฏฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธงชัย ลืออดุลย์ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  พล.ต.ต.ประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) นายสิปป์บวร แก้วงาม ผู้ตรวจราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  และ นายกิตติศักดิ์ หาญกล้า ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 ลงพื้นที่ จ.ชลบุรี ติดตามการแก้ไขปัญหาที่ชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนกรณีวัดอรัญญิกาวาส ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี และกรณีวัดหนองเกตุใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและคณะได้ร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ นำโดยนายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าว

ในส่วนของกรณีวัดอรัญญิกาวาส ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 3  ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ได้ให้เช่าที่ธรณีสงฆ์ โฉนดที่ดินเลขที่ 901  ในเนื้อที่ซึ่งรวมอาคารและสิ่งปลูกสร้างทั้งหมด ผู้เช่่าซึ่งเคยประกอบธุรกิจในที่ดินแปลงดังกล่าวร้องเรียนขอความเป็นธรรมกรณีค่าเช่าที่สูงกว่าเดิม  ทั้งนี้ เนื่องจากวัดอรัญญิกาวาสได้เปิดโอกาสให้ผู้รับมอบอำนาจดำเนินการเช่าที่ดินพร้อมอาคารในราคาที่ถูก  และได้ให้บริษัท  จีดี โปรเกส จำกัด มาเช่าต่อจากผู้รับมอบอำนาจในราคาที่ไม่เปิดเผย และได้ให้ผู้ประกอบการเช่าในราคาที่สูง พบว่ามีผู้เช่าจำนวน 4  รายไม่เห็นด้วยกับราคาที่เรียกเก็บ จากผู้เช่าทั้งหมด 51 ราย

โอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้นำคณะลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ตามที่ประชาชนได้ร้องเรียนมา โดยพบว่าบริเวณดังกล่าวกำลังดำเนินการก่อสร้างอาคาร The New Forum  Plaza ซึ่งตั้งอยุ่บนพื้นที่ธรณีสงฆ์ของวัดอรัญญิกาวาส โดยพื้นที่่โดยรอบเป็นร้านค้าของกลุ่มผู้ประกอบการที่เช่าพื้นที่อยู่เดิม 

จากนั้น คณะเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายวัตถุมงคลสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่พบว่ามีการจำหน่ายในราคาสูง ที่วัดหนองเกตุใหญ่ ต.หนองปลาใหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนเดินทางกลับ

หน้าแรก » การศึกษา