วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 14:28 น.

การศึกษา

TCAS63 วิศวะฯ ธรรมศาสตร์ เปิดตัวทุนเรียนฟรี 7 หลักสูตร

วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 17.12 น.

TCAS63  วิศวะฯ ธรรมศาสตร์ เปิดตัวทุนเรียนฟรี 7 หลักสูตร 

 

รศ. ดร.ธีร เจียศิริพงษ์กุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TSE) กล่าวว่า TSE เดินหน้ามอบ “ทุนการศึกษาเต็มจำนวน” สำหรับการคัดเลือกเข้าศึกษาในระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2563 (TCAS63) รอบที่ 1 Portfolio ในหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (ภาคปกติ) จำนวน 31 ทุน ครอบคลุม 7 หลักสูตร 7 สาขา คือ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า 5 ทุน สาขาวิศวกรรมเคมี 5 ทุน สาขาวิศวกรรมอุตสาหการ 5 ทุน สาขาวิศวกรรมโยธา 5 ทุน สาขาวิศวกรรมเครื่องกล 5 ทุน สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ 3 ทุน และ สาขาวิศวกรรมเทคโนโลยียานยนต์ 3 ทุน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสทางการศึกษา และเฟ้นหาวิศวกรรุ่นใหม่ ที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงและรับผิดชอบต่อสังคม ป้อนสู่ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมในอนาคต

 

โดยผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติเฉพาะดังนี้ เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ หรือ จบสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนสายวิทยาศาสตร์ อาทิ 1. โรงเรียนสามัญประเภทห้องเรียนวิทยาศาสตร์ ได้แก่ โครงการสนับสนุนการจัดตั้งห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียน โดยการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย (วมว.) เป็นนักเรียนในกลุ่มโรงเรียนวิทยาศาสตร์ของประเทศไทย (สสวท.) โครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์ฯ (สวทช.) 2. โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย 3. โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ และ 4. โรงเรียนกำเนิดวิทย์ ทั้งนี้ ทุนดังกล่าว เป็นทุนการศึกษาเต็มจำนวน โดยที่ช่วยยกเว้นค่าธรรมเนียมการลงทะเบียนเรียนแบบเหมาจ่าย 18,200 บาทต่อภาคการศึกษา โดยมอบทุนทั้งภาคการศึกษาที่ 1 และ 2 ของปีการศึกษาแรก (ชั้นปีที่ 1) ที่เข้าศึกษา และสำหรับภาคการศึกษาถัดๆ ไป ต้องเป็นไปตามเงื่อนไข

 

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถตรวจสอบคุณสมบัติและสมัครออนไลน์ได้ที่ www.tuadmissions.in.th ระหว่างวันที่ 2 – 16 ธันวาคม 2562 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/ENGR.THAMMASAT หรือเว็บไซต์ www.engr.tu.ac.th

 

(email  ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com , bat_mamsao@yahoo.com)

หน้าแรก » การศึกษา