วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 11:34 น.

การศึกษา

ครู รร. นาโบสถ์พิทยาคม ระดมกำลังผลิต เฟสชิลด์แจกนร.

วันอาทิตย์ ที่ 07 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 12.15 น.

ครู รร. นาโบสถ์พิทยาคม  ระดมกำลังผลิต เฟสชิลด์แจกนร.

 
นางสาวจุฑามาศ วงษ์เขียว ผู้อำนวยการโรงเรียน นาโบสถ์พิทยาคม อ.วังเจ้า จ.ตาก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 พร้อมคณะครู ร่วมแรงร่วมใจ จัดทำเฟสชิลด์(Face shield) เตรียมแจก ให้กับนักเรียนทุกคน  รวมถึงแจกหน้ากากผ้า คนละ 2 ชิ้น เพื่อใช้ในป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19   ซึ่งโรงเรียนจะเปิดเทอมวันที่  1 กรกฎาคม 2563
 
นางสาวจุฑามาศ วงษ์เขียว กล่าวว่า  ทางโรงเรียนนาโบสถ์พิทยาคม ได้ดำเนินการตามมาตรการ ที่กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัด กำหนดแนวทางให้แล้ว ในส่วนที่ต้องขอความร่วมมือผู้ปกครอง และให้ความรู้ความเข้าใจนักเรียน ในการป้องกันการแพร่ระบาดส่วนบุคคล การสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ซึ่งผู้ปกครองต้องจัดหามาให้นักเรียน แต่เนื่องจากบริบทของโรงเรียนนาโบสถ์พิทยาคม มีนักเรียน ในปีการศึกษา 2563 ประมาณ 350 คน  นักเรียนส่วนใหญ่เป็นชาติพันธุ์ เผ่าม้ง เกือบ 75 เปอร์เซ็นต์ ด้วยความหลากหลายทางสังคม ผู้ครองและนักเรียนบางคนไม่พร้อมในการจัดหาหน้ากากอนามัย  หรือหาอุปกณ์ช่วยในการป้องกันอย่างเฟสชิลด์(Face shield) 
 
เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง และลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเท่าเทียมให้กับลูกๆนักเรียนของเราทุกคน ทางโรงเรียนจึงร่วมด้วยช่วยกันกับคุณครู จัดหาหน้ากากผ้า และจัดทำเฟสชิลด์(Face shield)   เพื่อเตรียมแจกให้กับนักเรียนทุกคน เพื่อให้เปิดเทอมนี้ ลูกๆนักเรียนของเราจะมีความสุขกับการเรียนรู้ และห่างไกลจากเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)
 
ทั้งนี้โรงเรียนได้ปฏิบัติตาม มาตรการที่ กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการ  ได้แก่   1. คัดกรองวัดไข้และอาการเสี่ยงก่อนเข้าโรงเรียน  2. สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา 3. จัดให้มีจุดล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจลอย่างเพียงพอ  4. จัดให้มีการเว้นระยะห่าง ทำให้นักเรียนจะเหลือประมาณ 20-25 คนต่อห้อง  5. ทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสที่มีการใช้ร่วมกันบ่อย เช่น โรงอาหาร  6. ลดความแออัด ไม่จัดกิจกรรมที่มีการสัมผัสร่วมกัน
 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา