วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 20:37 น.

การศึกษา

มทร.สุวรรณภูมิ เปิดป.โทด้านเทคโนโลยีการเกษตร

วันพฤหัสบดี ที่ 09 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 18.04 น.

มทร.สุวรรณภูมิ เปิดป.โทด้านเทคโนโลยีการเกษตร

 
การพัฒนาบุคลากรทางด้านเทคโนโลยีเกษตรเป็นสิ่งที่สำคัญเพื่อให้สามารถผลิต ผลิตผลทางการเกษตร เพื่อการบริโภคภายในประเทศและการส่งออกตลอดจนการแปรรูปได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันนำมาสู่การแข่งขัน ในประเทศและตลาดโลก การเปิดเสรีทางการค้าทำให้เกิดการแข่งขันและเพิ่มโอกาสการประกอบอาชีพ ทั้งภายในและภายนอกประเทศ ต้องเร่งพัฒนากำลังคนที่มีคุณภาพเพื่อรองรับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงสังคมไทยในอนาคต
 
คณะเทคโนโลยีการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (มทร.สุวรรณภูมิ) ได้จัดทำหลักสูตร วท.ม. (เทคโนโลยีการเกษตร) ขึ้น เพื่อผลิตบุคคลที่มีองค์ความรู้ในการสร้างสรรค์ผลงานวิจัยและนวัตกรรม ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้จริง
 
ผศ.ดร.นัยวิท เฉลิมนนท์ คณบดีคณะเทคโนโลยีการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร  มทร.สุวรรณภูมิ กล่าวว่า การพัฒนากำลังคนให้มีองค์ความรู้ มีความสามารถ ก้าวไปสู่สังคมแห่งภูมิปัญญาและ การจัดการความรู้ ทางคณะจึงได้เปิดหลักสูตร วท.ม. (เทคโนโลยีการเกษตร) เพื่อพัฒนามหาบัณฑิตให้เป็นบุคคล ที่มีความสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับงานที่เกี่ยวข้อง และตระหนักถึงการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา เป็นมหาบัณฑิตที่มีคุณธรรมและจริยธรรม มีความเป็นผู้นำ และสามารถนำองค์ความรู้และเทคโนโลยีมาสร้างนวัตกรรมทางการเกษตรให้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางมากยิ่งขึ้น
 
สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโท สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คณะเทคโนโลยีการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ โทร. 08 -9159 -2363 , 08 -3541- 4267
 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา