วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 21:26 น.

การศึกษา

ราชมงคลสุวรรณภูมิ เปิดหลักสูตรใหม่รองรับการท่องเที่ยวไทยในยุค COVID-19

วันเสาร์ ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 16.06 น.
ราชมงคลสุวรรณภูมิ เปิดหลักสูตรใหม่รองรับการท่องเที่ยวไทยในยุค COVID-19
 
               
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่ผ่าน ส่งผลกระทบต่อการท่องเทียวอย่างรุนแรง  คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (มทร.สุวรรณภูมิ) จึงได้พัฒนาหลักสูตรปริญญาตรี ด้านการท่องเที่ยวและการบริการเชิงนวัตกรรมขึ้น เพื่อเป็นการท่องเที่ยวหลักสูตรใหม่ๆ ที่รองรับการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ๆ
 
 
ผศ.ไพศาล บุรินทร์วัฒนา อธิการบดี เปิดเผยว่า ในฐานะที่ มทร.สุวรรณภูมิ เป็นสถาบันที่ผลิตบัณฑิตด้านวิชาชีพและเทคโนโลยีชั้นสูง จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนหลักสูตรที่ทันต่อสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อผลิตคนให้ทันต่อความต้องการของอุตสาหกรรมและประเทศชาติ” ซึ่งการให้บริการทางการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่นั้น จะต้องมุ่งเน้นความรู้ในการให้บริการโดยตรงมีความเข้าใจในมาตรการรักษาความปลอดภัยในสุขภาพของประเทศไทยและต่างประเทศ รวมทั้งการออกแบบการท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น และมีองค์ความรู้ในการวิเคราะห์กิจกรรม  ที่เหมาะสมต่อการเว้นระยะห่างทางสังคมในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และต้องผลิตสื่อสารสนเทศที่สื่อสารให้นักท่องเที่ยวเกิดความเข้าใจในข้อกำหนดและเกณฑ์ต่าง ๆ ได้ ดังนั้น หลักสูตรนี้จึงเป็นหลักสูตรการท่องเที่ยวที่ไม่ได้มุ่งเน้นการให้บริการแบบที่เคยเป็นอีกต่อไปแล้ว แต่เป็นการพัฒนาคนเพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในการให้บริการท่ามกลางวิกฤตเหล่านี้ได้ เพราะไม่ว่าจะอย่างไร การท่องเที่ยวก็ยังคงเป็นหัวใจหลักในเศรษฐกิจของประเทศ
 
 
ด้าน ผศ.ว่าที่ร้อยเอก ดร.ธนู ทดแทนคุณ คณบดีคณะศิลปศาสตร์ กล่าวว่า “หลักสูตรนี้ จะให้ความสำคัญกับการออกแบบการท่องเที่ยวใหม่ ๆ และผลิตสื่อเทคโนโลยีตอบสนองความต้องการของการท่องเที่ยว โดยมุ่งเน้นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ประเทศไทยมีจุดเด่น การท่องเที่ยวสำหรับผู้สูงอายุ และการท่องเที่ยววิถีใหม่ ซึ่งจะเปิดการเรียนการสอนแบ่งออกเป็น หลักสูตรการท่องเที่ยวและการบริการ  เชิงนวัตกรรม ที่ศูนย์นนทบุรี และหลักสูตรการท่องเที่ยวที่มีการปรับเนื้อหาและรูปแบบการสอนใหม่ที่ศูนย์พระนครศรีอยุธยา หันตรา และศูนย์สุพรรณบุรี สอบถามรายละเอียดได้ที่คณะศิลปศาสตร์ 0 -3570 -9208 หรือ 08 -0666 -3300
 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา