วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 11:15 น.

การศึกษา

มมส ออกมาตรการเยียวยานิสิตที่ได้รับผลกระทบ COVID-19

วันอาทิตย์ ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564, 13.24 น.
มมส ออกมาตรการเยียวยานิสิตที่ได้รับผลกระทบ COVID-19
 
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส)  ออกประกาศฉบับที่ 2 มาตรการช่วยเหลือและเยียวยานิสิตที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 ลดค่าธรรมเนียมการศึกษา ภาคการศึกษา 2/2563 ทั้งระดับปริญญาตรี และระดับบัณฑิตศึกษา 10%  ลดค่าเช่าหอพักของมหาวิทยาลัย 50%  จัดสรรทุนการศึกษาทุนละ 2,000 บาท จำนวน 2,000 ทุน  จ้างงานนิสิตเพื่อช่วยงานด้านการวิจัยให้มีรายได้เสริม  เตรียมแหล่งฝึกงานรองรับ  นิสิตมาจากกลุ่มเสี่ยงตรวจโควิดฟรี ที่โรงพยาบาลสุทธาเวช  
 
รศ.ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวว่า ตามที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามมีมาตรการช่วยเหลือและเยียวยานิสิตที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19  ฉบับที่ 1  ลงวันที่ 21 เมษายน  2563  ไปแล้วนั้น เนื่องจากปัจจุบันพบว่ายังคงมีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด -19 ในหลายพื้นที่ของประเทศไทยและอีกหลายประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบทั้งด้านสุขภาพและเศรษฐกิจไปทั่วโลก  โดยเฉพาะผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจซึ่งคาดว่าจะส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ในกรณีดังกล่าวมหาวิทยาลัยมหาสารคามได้ตระหนักถึงความจำเป็นของนิสิตและผู้ปกครองที่ต้องดำรงชีวิตในช่วงวิกฤติโรคระบาดและวิกฤติเศรษฐกิจ  ดังนั้นที่ประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ครั้งที่ 4/2564 เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564  จึงได้กำหนดมาตรการให้ความช่วยเหลือและเยียวยาแก่นิสิต ดังต่อไปนี้
 
ด้านค่าธรรมเนียมการศึกษา นิสิตระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา ดังนี้  ดำเนินการลดค่าธรรมเนียมการศึกษาของนิสิตทุกชั้นปีและทุกระดับการศึกษาในอัตราร้อยละ 10  สำหรับ ภาคการศึกษา 2/2563 โดยนิสิตสามารถตรวจสอบรายชื่อและจำนวนเงินคืนได้ตามประกาศของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และให้ดำเนินการยื่นคำร้องขอรับเงินคืนผ่านระบบกองคลังและพัสดุ ที่เว็บไซต์  http://e-office.msu.ac.th/finform
 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา