วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 16:14 น.

การศึกษา

ธรรมศาสตร์ตั้ง Call Center ศูนย์ลงทะเบียนรับวัคซีน COVID-19

วันเสาร์ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 08.42 น.
ธรรมศาสตร์ตั้ง Call Center ศูนย์ลงทะเบียนรับวัคซีน  COVID-19
 
รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมด้วย ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ  ให้เกียรติเป็นประธานในการเปิด Call Center ศูนย์ลงทะเบียนรับวัคซีน COVID-19 ธรรมศาสตร์ รังสิต เพื่อแก้ปัญหาสำหรับประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่ลงทะเบียนจองคิววัคซีน COVID-19 ผ่านระบบหมอพร้อมไม่ได้ ณ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยความร่วมมือจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และคณะต่างๆ ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดตั้ง ศูนย์ลงทะเบียนรับวัคซีน COVID-19  ธรรมศาสตร์ รังสิต ผ่านทางโทรศัพท์ขึ้น โดยจะรับบริการจองวัคซีนทางโทรศัพท์ 020880400 (30 คู่สาย) โดยอาสาสมัครชาวธรรมศาสตร์  เริ่มด้วยอาสาสมัครชุดแรกจากคณะวิศวกรรมศาสตร์  Call Center โดยให้บริการตั้งแต่วันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 08.30-18.00 น.  การรับจองวัคซีนจะเปิดดำเนินการตามกรอบวันเวลาดัง ต่อไปนี้
 
 
 
1. กลุ่มบุคคลที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป หรือกลุ่มที่มีโรคประจำตัว 7 โรค โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคเบาหวาน โรคไตเรื้อรังระยะ 5  โรคมะเร็งทุกชนิดและโรคอ้วน (เกิน 100 กก.) ที่ยังไม่ได้จองผ่านระบบหมอพร้อม  เริ่มจองคิวรับวัคซีนที่ธรรมศาสตร์ได้ตั้งแต่ 14 พฤษภาคม เป็นต้นไป
 
2. กลุ่มบุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป มีเลขประจำตัวผู้ป่วย (HN) ที่ รพ.ธรรมศาสตร์ (มีมากกว่า 1 ล้านคน) หรือเป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เริ่มจองคิวรับวัคซีนที่ธรรมศาสตร์ได้ตั้งแต่ 17 พฤษภาคม เป็นต้นไป
 
3. กลุ่มบุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป ซึ่งมีภูมิลำเนาตามบัตรประชาชนอยู่ในจังหวัดปทุมธานี หรืออยู่ในโซนเหนือของกรุงเทพมหานคร ซึ่งธรรมศาสตร์รับผิดชอบดูแลรับส่งต่อในกรณีที่ป่วยด้วยโรคโควิด19 ได้แก่ เขตดอนเมือง สายไหม หลักสี่ บางซื่อ จตุจักร บางเขน และลาดพร้าว  เริ่มจองคิวรับวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม เป็นต้นไป
 
ทั้งนี้ การจองวัคซีนผ่านทาง Call Center ศูนย์ลงทะเบียนรับวัคซีนและการฉีดวัคซีนธรรมศาสตร์จะดำเนินการทุกวันต่อเนื่องกันไปจนถึงสิ้นปี 2564 หรือไม่น้อยกว่า 6 เดือน แต่เฉพาะระบบ Call Center ศูนย์ลงทะเบียนรับวัคซีนจะปิดให้บริการในวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ แต่การให้บริการฉีดวัคซีน ณ ศูนย์รับวัคซีน COVID-19 ธรรมศาสตร์ รังสิต (ยิมเนเซียม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต)  จะเปิดให้บริการทุกวัน
 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com
 
 

หน้าแรก » การศึกษา