วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 14:13 น.

การศึกษา

“ครูปรังกาสีพร้อม เดินหน้าเตรียมแผนศึกษาสู้โควิด”

วันเสาร์ ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 12.01 น.
“ครูปรังกาสีพร้อม เดินหน้าเตรียมแผนศึกษาสู้โควิด”
 
จากมาตรการกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่ได้สั่งการลงมายังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 3 ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมตามนโยบายและมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับบริบทพื้นที่เน้นความต้องการของนักเรียน เตรียมพื้นที่รองรับนักเรียนในช่วงเปิดภาคเรียนที่ 1 ทั้งระยะห่างภายในชั้นเรียน พื้นที่จัดกิจกรรม โรงอาหาร รวมทั้ง ห้องคัดกรองรอส่งต่อหากพบนักเรียนที่มีอาการเสี่ยง
 
 
โรงเรียนวัดปรังกาสี หนึ่งในโรงเรียนขยายโอกาสในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 3 ที่มีนักเรียนมากถึง 862 คน ได้เตรียมความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน โดยนางพัชรา ดีหล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนได้เล่าว่า โรงเรียนได้เริ่มต้นที่การสร้างความเข้าใจกับผู้ปกครอง เพื่อลดความกังวลในการส่งบุตรหลานมาเรียนในรูปแบบ on site ซึ่งผู้ปกครองบางท่านยังเป็นห่วงและกังวลหากลูกต้องมาพบเจอเพื่อนๆในโรงเรียน เพราะการควบคุมไม่ให้ลูกเล่นกับเพื่อนอย่างใกล้ชิดคงเป็นไปไม่ได้ โรงเรียนจึงต้องเพิ่มมาตรการในการเล่นของนักเรียนในชั่วโมงพักกลางวัน รวมทั้งเพิ่มมาตรการไปยังรถรับส่งนักเรียนให้ควบคุมการนั่งในรถให้มากขึ้น เว้นระยะห่างตามที่สาธารณสุขกำหนด ฉีดพ้นทำความสะอาดรถรับส่งด้วยอุปกรณ์ฉีดพ้นฆ่าเชื้อของโรงเรียนทั้งขาไปและขากลับ เพิ่มเที่ยวการรับจากวันละ 1 เที่ยวต่อคัน เป็น 2 เที่ยวต่อคัน เพื่อลดการแออัดของนักเรียนภายในรถ เพิ่มมาตรการของทุกพื้นที่ภายในโรงเรียน ทั้งลานกิจกรรม โรงอาหาร มุมนั่งเล่น เพื่อให้นักเรียนมีความปลอดภัยมากที่สุด
 
ซึ่งในช่วงแรกของการเปิดเทอมนั้น โรงเรียนยังต้องแบ่งการมาเรียนของนักเรียนเป็นกลุ่ม กลุ่มที่มาเรียนในโรงเรียน และกลุ่มที่เรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน และต้องขอบคุณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 3 ภายใต้การนำของ นายเผด็จศึก โชติกลาง ที่ได้มอบนโยบายทุกมาตรการและตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการทำงานของโรงเรียนอยู่เสมอ
 
การเตรียมความพร้อมเพื่อจัดการเรียนการสอนเหล่านี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมทั้งสำนักงานเขตพื้นทีการศึกษากาญจนบุรี เขต 3  และโรงเรียน ได้ยึดหลักความปลอดภัยสูงสุดของเด็ก และครู ผู้ปกครอง เป็นสำคัญ พร้อมกันนั้นนักเรียนทุกคนต้องไม่พลาดโอกาสในการเรียนรู้
 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา