วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:41 น.

การศึกษา

SIBA เปิดหลักสูตรระยะสั้นไฮบริด ติวเข้มภาษาจีนแนวใหม่

วันจันทร์ ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 08.39 น.
SIBA  เปิดหลักสูตรระยะสั้นไฮบริด ติวเข้มภาษาจีนแนวใหม่
 
 
อ.พิริยาภรณ์  ธรรมมารักษ์ ประธานกรรมการบริหาร SIBA (วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอเจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี) เปิดเผยว่า ยุคนี้บอกได้เลยว่าเทรนด์จีนมาแรง หลังโควิด-19 เพราะจีนเป็นหนึ่งในประเทศมหาอำนาจและเป็นคู่ค้าสำคัญกับนานาประเทศทั่วโลก ภาษาจีนจึงถือเป็นภาษาสากลภาษาที่สองของโลกนอกเหนือจากภาษาอังกฤษ เพราะเหตุนี้การเรียนภาษาจีนจึงมีความสำคัญอย่างมากและเตรียมความพร้อมรับการเปิดประเทศอย่างเต็มที่อีกครั้งด้วย ดังนั้น SIBA จึงสบโอกาสเดินหน้าเต็มสปีดเปิดหลักสูตรระยะสั้นไฮบริด สอนติวเข้มภาษาจีนแนวใหม่
 
โดย SIBA  ได้จัดหลักสูตรระยะสั้นในการติวภาษาจีนไฮบริด (HSK Level1-6) 30 ชม.ขึ้น ซึ่งจุดเด่นของการเรียนสอนติวภาษาจีนฯ  คือ สามารถเรียนได้ทั้งที่วิทยาลัย หรือ ออนไลน์ โดยมีการปรับหลักสูตรให้เข้ายุคสมัยมากขึ้นพร้อมกับทำให้คำศัพท์ และแนวคำตอบที่ถูกต้อง ชัดเจน ตรงเป้าหมายของการสอบในแต่ละระดับ โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือผู้ที่ประสงค์จะเดินทางไปศึกษาต่อประเทศจีนในทุกระดับการศึกษาทั้งปริญญา ตรี โท และเอก และผู้ที่สนใจจะทำงานกับชาวจีนที่ลงทุนในประเทศไทยด้วย
 
“สำหรับนโยบายการเรียนหลักสูตรระยะสั้น ติวภาษาจีน ทางสถาบันจะให้ความสำคัญในส่วนของการให้คำศัพท์เฉพาะระดับในการท่องจำ แนะนำผู้เรียนให้มีความเชี่ยวชาญในการทำข้อสอบทั้งฟัง พูด และเขียน เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานการวัดระดับภาษาจีนสากล (HSK) แม้ไม่มีพื้นฐานภาษาจีนมาก่อนก็สามารถสมัครเรียนได้ และตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการศึกษาต่อโดยทาง SIBA ทำหน้าที่เป็นโค้ชให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดด้วย รวมทั้งมีทุนการศึกษาสำหรับผู้ที่ประสงค์จะรับทุนการศึกษาจากสาธารณรัฐประชาชนจีนที่เข้าอบรมหลักสูตรติว HSK ที่ SIBA อีกด้วย นอกจากนี้ผู้ที่ผ่านการอบรมเพื่อสอบ HSK กับ SIBA  ยังจะได้รับสิทธิ์พิเศษเพื่อขอรับทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ในประเทศจีนที่เรามีความร่วมมือทางการศึกษากับมหาวิทยาลัยในประเทศจีนอีกด้วย”
 
สำหรับผู้ที่สนใจไปศึกษาต่อประเทศจีนในทุกระดับการศึกษาทั้งปริญญา ตรี โท และเอก และท่านที่สนใจจะทำงานกับชาวจีนที่ลงทุนในประเทศไทย สามารถคลิ๊กเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่  https://siba.ac.th/ หรือโทร. 02-939-3000 และ 092-290-3572 เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 14 - 30 มิ.ย. 2564และ เริ่มเรียน 3-4 ก.ค. 64
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา