วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 10:52 น.

การศึกษา

สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 รับการตรวจเฝ้าระวังโควิด

วันพุธ ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 13.30 น.
สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 รับการตรวจเฝ้าระวังโควิด
 
นายวัลลพ สงวนนาม ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะ  ลงพื้นที่ตรวจราชการและติดตามการจัดการเรียนการสอนตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช  เขต 2 (  สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 ) โดยมีนายสุรทิน  ทิพย์อักษร ผอ. สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2, นายสมชาติ ไกรแก้ว นายอัมพร ภาระพันธ์ รองผอ.สพป.นครศรีธรรมราชเขต 2  และคณะ ให้การต้อนรับ  นอกจากนี้ยังลงพื้นที่ติดตามการจัดการเรียนการสอนตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่โรงเรียนชุมชนบ้านนาวา  ในการนี้ นายวัลลพ สงวนนาม ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มาตรวจราชการ ณ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 1 สำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย  ซึ่งจากการรับตรวจติดตามดังกล่าว ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด
 
สำหรับการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 ในช่วงเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564  รูปแบบ On-Site จำนวน 64 โรงเรียน  คิดเป็นร้อยละ 34.04  รูปแบบ On-air จำนวน 7 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 3.72  รูปแบบ On-Demand  จำนวน 2 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 1.06  รูปแบบ Online จำนวน 9 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 4.79  รูปแบบ On-Hand จำนวน 106 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 56.38  และสำหรับการสำรวจที่เปิดเรียนแบบ  On-Site ไม่สามารดำเนินการจัดการเรียนการสอนแบบ  On-Site ได้เนื่องจากตามคำสั่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 1948/2564 ลงวันที่ 10 มิถุนายน 2564  จึงดำเนินการจัดการเรียนการสอนแบบ  On-Hand  เป็นจำนวน 170 โรงเรียน คิดเป็นร้อยละ 90.43
 
สำหรับปัญหาอุปสรรค 1. นักเรียนเกิดความชะงักในการเรียนรู้ เนื่องจากรูปแบบการเรียนการสอนที่เปลี่ยนไป รวมทั้งมีการเรียนรู้ที่ไม่ต่อเนื่อง อาจส่งผลต่อคุณภาพและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 2. ครอบครัวส่วนหนึ่งขาดความพร้อมในการสนับสนุนรูปแบบการเรียนการสอนแบบเรียนที่บ้าน เนื่องจากผู้ปกครองต้องประกอบอาชีพ จึงไม่มีเวลาในการเอาใจใส่การเรียนของบุตรได้อย่างเต็มที่ และ 3. นักเรียนบางส่วนที่มีปัญหาเกี่ยวกับการติดต่อสื่อสารกับครูประจำชั้น เนื่องจากสัญญาณโทรศัพท์ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร เมือมีปัญหาหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับใบงานที่ครูแจกให้ไม่สามารถคลายข้อสงสัยได้ เพราะบางครอบครัวผู้ปกครองไม่มีความรู้ในเรื่องที่นักเรียนต้องการทราบ
 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@ yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา