วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 18:10 น.

การศึกษา

ทีม ม.อ. คว้ารางวัล The Best Creative Award

วันศุกร์ ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 12.19 น.
ทีม ม.อ. คว้ารางวัล The Best Creative Award 
 
ทีมมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) วิทยาเขตตรัง โชว์ศักยภาพนักศึกษาคิดวิเคราะห์และสร้างสรรค์ คว้ารางวัล The Best Creative Award โครงการประกวดนวัตกรรมเยาวชนด้านธรรมาภิบาลและการพัฒนาในภูมิภาคล้านช้าง-แม่โขง ครั้งที่ 5 : Youth Innovation Competition on Lancang-Mekong Region’s Governance and Development (YICMG 2021) ภายใต้หัวข้อการแข่งขัน ‘Internet and Social Life’ พร้อมประกาศเป็นเจ้าภาพจัดประกวด ปี 2565 ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต อย่างเป็นทางการ 
 
รศ.ดร.อุดมผล พืชน์ไพบูลย์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง เปิดเผยว่า เป็นความภาคภูมิใจของม.อ.ที่นักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ที่ได้รับรางวัลโครงการประกวดนวัตกรรมเยาวชนด้านธรรมาภิบาลและการพัฒนาในภูมิภาคล้านช้าง-แม่โขง ครั้งที่5: Youth Innovation Competition on Lancang-Mekong Region’s Governance and Development (YICMG 2021) เวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ จากการมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากประเทศลุ่มแม่น้ำโขงจำนวน 6 ประเทศ ได้แก่ ประเทศจีน เวียดนาม ลาว กัมพูชา พม่า และไทย  
 
สำหรับการแข่งขันโครงการ YICMG 2021 ผ่านระบบออนไลน์ภายใต้หัวข้อการแข่งขัน ‘Internet and Social Life’ นักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 2 ทีม ประกอบด้วย ทีม Young Old Expertise Exchanger โดยมีนายอิทธิฤทธิ์ อินสว่าง นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ,นายค็อยรุลมัยนี มะ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ สาขาภาษาอังกฤษธุรกิจ และนายศุภกร จำนงค์ ศิษย์เก่า คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ สาขาวิชาการตลาด และทีม Smartlife Enhancer ประกอบด้วย นางสาวฟิรดาว เตะมาหมัด นักศึกษาชั้นปีที่ 5 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ นางสาวพรปวีณ์ สิทธิวัฒน์กุลธร และนาวสาวปุญญิศา สั้นเต้ง นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะพาณิชยศาสตร์และการจัดการ สาขาภาษาอังกฤษธุรกิจ โดยทีม Young Old Expertise Exchanger ได้รับรางวัล The Best Creative Award จากการแข่งขันในครั้งนี้
 
ทั้งนี้ YICMG 2021 เป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจาก Fudan University สาธารณรัฐประชาชนจีน ภายใต้การสนับสนุนโดยรัฐบาลจีน เพื่อสร้างโอกาสให้นักศึกษาและมหาวิทยาลัยในภูมิภาคดังกล่าวได้นำปัญหาในด้านต่างๆ มาสู่กระบวนการวิเคราะห์ สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงได้เสนอวิสัยทัศน์ ความคิด และความสามารถ ผ่านการแข่งขันนำเสนอโครงการในเวทีนานาชาติ โดยการประกวดดังกล่าวเปรียบเสมือนเป็นช่องทางหนึ่งในการสื่อสารกันระหว่างประเทศ และเป็นช่องทางสำหรับการนำไปต่อยอดทางนวัตกรรมสู่สถานประกอบการ ภายใต้โจทย์ที่กำหนดขึ้นในแต่ละปี ที่ผ่านมา ซึ่งม.อ. ได้ส่งนักศึกษาเข้าร่วมโครงการฯ ทุกปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 
 
รศ.ดร.อุดมผล กล่าวว่า การคว้ารางวัลของนักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง นับว่าเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง โดยทางคณะอาจารย์พร้อมที่จะส่งเสริมและพัฒนานักศึกษาให้ที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการ สร้างความเป็นผู้นำทางวิชาการ ผสมผสานและประยุกต์ความรู้ต่างๆ มาพัฒนาหรือต่อยอดสู่ประกอบอาชีพ การช่วยเหลือสังคมและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป และสำหรับโครงการประกวดนวัตกรรมเยาวชนด้าน   ธรรมาภิบาลและการพัฒนาในภูมิภาคล้านช้าง-แม่โขง ครั้งที่ 6 ทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์จะเป็นผู้เจ้าภาพจัดการแข่งขัน ปี 2565 ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต  
 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา