วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:13 น.

การศึกษา

อินทัช สมทบทุนสนับสนุนสร้างหอผู้ป่วยสนาม รพ.จุฬาลงกรณ์

วันศุกร์ ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 16.02 น.
อินทัช สมทบทุนสนับสนุนสร้างหอผู้ป่วยสนาม รพ.จุฬาลงกรณ์
 
 
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงจนทำให้จำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลให้จำนวนเตียงของโรงพยาบาลมีไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วย บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ อินทัช จึงร่วมสมทบทุนสนับสนุนสร้างหอผู้ป่วยสนาม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย
 
 
นายเอนก  พนาอภิชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สถานการณ์วันนี้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อการดำเนินงานของโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ จำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องร่วมมือกันเพื่อผ่านเหตุการณ์นี้ไปให้ได้อย่างดีที่สุด อินทัชจึงได้ร่วมสมทบทุนการจัดสร้างหอผู้ป่วยสนามแบบเร่งด่วน เพื่อขยายพื้นที่รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ในระยะกลางจนถึงผู้ป่วยวิกฤติให้ได้รับการรักษาโดยเร็ว ซึ่งจะช่วยลดเวลาการรอเตียง และความแออัดในห้องฉุกเฉินได้ นอกเหนือไปจากการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์และเครื่องมือแพทย์ฉุกเฉินที่ตรงกับความจำเป็นและความต้องการของแต่ละโรงพยาบาลในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดในช่วงที่ผ่านมา
 
 
ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยโควิดที่ไม่สามารถดูแลแบบ home isolation ได้ และต้องการการดูแลในโรงพยาบาล บางครั้งคนไข้เหล่านี้ต้องนอนรอแอดมิทที่ห้องฉุกเฉินเพราะยังไม่มีเตียง ดังนั้น ทางโรงพยาบาลจะใช้ลานจอดรถหน้าอาคารแพทยพัฒน์สร้างหอผู้ป่วยสนามที่คาดว่าจะเปิดใช้งานประมาณวันที่ 12 สิงหาคมนี้ซึ่งการสนับสนุนของอินทัชจะช่วยให้โรงพยาบาลสามารถขยายศักยภาพการบริหารผู้ป่วยโควิดได้อย่างมาก”
 
 
หอผู้ป่วยสนาม (Field Cohort Ward) เป็นอาคารแบบโครงสร้างชั่วคราวสร้างได้รวดเร็วภายใน 12-15 วัน ใช้เป็นที่รองรับผู้ป่วยที่มายังห้องฉุกเฉินแต่ยังต้องรอเตียง ตั้งแต่ผู้ป่วยที่มีอาการขั้นกลางที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ไปจนถึงผู้ป่วยขั้นวิกฤติ ภายในหอผู้ป่วย ประกอบด้วย พื้นที่พักผู้ป่วยที่มีความดันอากาศเป็นลบ ห้องทำงานพยาบาลและแพทย์ พื้นที่เก็บวัสดุการแพทย์ ห้องน้ำ ห้องเปลี่ยนชุด PPE ระบบกล้องวงจรปิดติดตามสภาพผู้ป่วย ระบบ IT สื่อสาร และอื่นๆ ที่เอื้อต่อการปฏิบัติงานของแพทย์และพยาบาล
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา