วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 08:24 น.

การศึกษา

พระมหาไพรวัลย์ " โพสต์ "หมดเวลาแล้ว ฉันคงต้องไป"

วันอาทิตย์ ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 18.28 น.

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 64 พระมหาไพรวัลย์ วรวัณโณ แห่งวัดสร้อยทอง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า "ขอบคุณพระศาสนาที่มอบทุกอย่างให้กับเด็กบ้านนอกคนหนึ่งคนนี้ ตลอดเวลา 18 ปีที่ผ่านมา ขอบคุณข้าวน้ำจากศรัทธาของญาติโยมทุกคน..." นอกจากนี้พระมหาไพรวัลย์ ยังได้ระบุข้อความในคอมเมนต์ด้วยว่า "หมดเวลาแล้วว ฉันคงต้องไป"

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พระมหาไพรวัลย์ ได้แชร์ข้อความประเด็นเกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งในวงการสงฆ์ โดยพระมหาไพรวัลย์ระบุข้อความว่า "ใกล้จะได้สลัดปลอกคอแล้วสินะ" จากนั้นพระมหาไพรวัลย์ยังโพสต์ข้อความอีกว่า "บริษัทขนย้ายต้องเข้าแล้วนะ ใครรู้จักอินบ็อกมาได้เลยนะ สภาพ"

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากต่างเข้าไปโพสต์ข้อความให้กำลังใจพระมหาไพรวัลย์ ก่อนหน้านี้พระมหาไพรวัลย์ ได้กล่าวในไลฟ์สดระบุว่า หาก พระราชปัญญาสุธี (อุทัย ญาโณทโย) ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสร้อยทองรูปปัจจุบัน ไม่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นเจ้าอาวาส ก็พร้อมจะลาสิกขา

ทั้งนี้เฟซบุ๊ก "Uthit Siriwan" ศ.ดร.อุทิส ศิริวรรณ นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา อดีตพระมหาเปรียญธรรม 9 ประโยค ได้โพสต์ภาพ และข้อความว่า 
 
ผมบอกท่านมหาไพรวัลย์ว่า ถ้าไม่สบายใจ ก็ลาสิกขา ชีวิตเป็นราษฎรเต็มขั้นในผืนแผ่นดิน มีอิสระ เสรี ดีกว่าอยู่ใต้วินัย กฎหมาย ขนบธรรมเนียม จารีตประเพณี สารพัด ท่านมหาเป็นคนกตัญญูกตเวที คนที่รู้ว่าใครดีต่อตัว เจริญทุกราย

ขณะที่เฟซบุ๊ก Raksayam Namanubhap ของ อดีตพระมหาเปรียญธรรม 9 ประโยค เช่นเดียวกันและอยู่ในภาพร่วมกับ ศ.ดร.อุทิส ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า #สายสัมพันธ์แน่นแฟ้น ศิษย์พี่ (รักสยาม,วัดบ้านเสียว) ศิษย์น้อง(พระมหาสมปอง,วัดบ้านผือ) ศิษย์เพื่อนและอาจารย์(ศ.ดร.อุทิส,วัดเลียบ) วิปัสสนากินได้! 
รักสยาม นามานุภาพ

หน้าแรก » การศึกษา