วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 23:06 น.

การศึกษา

พยาบาลศาสตร์ มรส. จับมือ รพ.สฎ. เพิ่มศักยภาพดูแลผู้ป่วยฉุกเฉิน

วันจันทร์ ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2565, 08.56 น.
พยาบาลศาสตร์ มรส. จับมือ รพ.สฎ. เพิ่มศักยภาพดูแลผู้ป่วยฉุกเฉิน
 
 
คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) ร่วมกับโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี (รพ.สฎ) พัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการแพทย์ขั้นสูง พร้อมดูแลผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉินสร้างทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ ช่วยเหลือผู้ประสบภาวะวิกฤติฉุกเฉินทางสุขภาพให้มีโอกาสรอดแก่ชีวิต เกิดการสูญเสียน้อยที่สุด พร้อมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ตลอดการบริหารจัดการสถานพยาบาล จัดพิธีมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลเวชปฏิบัติฉุกเฉิน รุ่นที่ 2 โดยได้รับเกียรติจาก นพ.ศักดิ์ชัย ตั้งจิตวิทยา ผอ.โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เป็นผู้มอบเกียรติบัตร พร้อมด้วย นางทัศนา นิลพัฒน์ รองผอ.การฝ่ายการพยาบาลโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ดร. สดากาญจน์ เอี่ยมจันทร์ประทีป รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะพยาบาลศาสตร์ และคณาจารย์ ให้การต้อนรับ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
 
นพ.ศักดิ์ชัย ตั้งจิตวิทยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลเวชปฏิบัติฉุกเฉิน เป็นการสื่อให้ทราบถึงการได้รับความเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถ ที่จะให้การพยาบาลผู้ป่วยอย่างมีความรับผิดชอบเพิ่มขึ้น ทั้งยังบ่งบอกถึงความภาคภูมิใจและการเห็นคุณค่าต่อการพัฒนาตนเอง ผลประจักษ์แห่งความสำเร็จ ได้บรรลุสิ่งที่มุ่งหวังตั้งใจศึกษาทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างเต็มกำลังความสามารถ และมีความเพียรพยายามอย่างสม่ำเสมอตลอดระยะเวลาการฝึกอบรม รวมถึงการมีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพ ขอให้นำความรู้สึกที่ดีในวันนี้ มาสนับสนุนใจตนเองให้มีความพร้อมที่จะรับผิดชอบดูแลชีวิตผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉินทั้งในระยะก่อนถึงสถานพยาบาล (Pre-hospital phase) ในแผนกฉุกเฉิน (Emergency Department) และในการส่งต่อไปยังหน่วยรักษาที่มีขีดความสามารถเหมาะสม (Interfacility transfer) ตลอดจนนำความรู้มาจัดบริการในหน่วยงานให้เกิดห้องฉุกเฉินคุณภาพ รวมทั้งปฏิบัติการพยาบาลอย่างมีคุณธรรม จริยธรรม ยึดมั่นในจรรณยาบรรณวิชาชีพ
 
ดร. สดากาญจน์ เอี่ยมจันทร์ประทีป รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะพยาบาลศาสตร์ มรส. กล่าวว่า การอบรมหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลเวชปฏิบัติฉุกเฉิน รุ่นที่ 2  มีระยะเวลาการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ได้ปรับตามหลักสูตรใหม่ของสภาการพยาบาล พ.ศ. 2563 อบรมตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2564 ถึง 30 เมษายน 2564 และ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ถึง วันที่ 14 มกราคม 2565 ระยะเวลาในการอบรม 18 สัปดาห์ โดยมีผู้ผ่านการอบรมทั้งสิ้น 37 คน จากโรงพยาบาลสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขในเขตบริการสุขภาพที่ 11 เขตสุขภาพที่ 7 คณะพยาบาลศาสตร์ และโรงพยาบาลเอกชน
 
 
 
email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา