วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 00:17 น.

การศึกษา

สพป.นศ.2 จัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้คุณภาพชีวิต

วันจันทร์ ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 10.53 น.
สพป.นศ.2 จัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้คุณภาพชีวิต
 
               
สืบเนื่องจาก  ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นปัญหาที่มีความสำคัญ ควบคู่กับการพัฒนาความเจริญก้าวหน้า  ซึ่งเป็นปัญหาร่วมกันของทุกประเทศ กล่าวคือ การพัฒนายิ่งรุดหน้า ปัญหาคุณภาพสิ่งแวดล้อมและภาวะมลพิษก็ยิ่งก่อตัว และทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ประเทศไทยก็เป็นประเทศหนึ่งที่กำลังประสบปัญหาดังกล่าวอยู่ในขณะนี้...”
 
               
ตามนโยบายรัฐบาล  ที่กำหนดให้มีการเร่งรัดการควบคุมมลพิษทั้งทางอากาศ ขยะ น้ำเสีย ที่เกิดจากการผลิตและบริโภค เพื่อสร้างคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่ดีให้แก่ประชาชน โดยให้ความสำคัญในการเร่งรัดแก้ไขปัญหาการจัดการขยะเป็นลำดับแรก  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 จึงได้กำหนดให้มีโครงการเสริมสร้างความรู้คุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สพป.นศ.2 สะอาด สวยงาม ขึ้นโดยนายสุรทิน ทิพย์อักษร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 ประธานเปิดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้คุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สพป.นศ.2 สะอาด สวยงาม ณ ห้องประชุมถ้ำตลอด สำนักงานเขตพื้นที่การการศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2
 
 
นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมบรรยายให้ความรู้โดย ดร.สุชาติพงษ์ ทรงทอง รองผอ.สพป.นศ.2  และการดำเนินการระดมความคิดการแก้ปัญหา หรือ KM โดยนางจำเริญสุข  ภู่ดอก ผอ.กลุ่มอำนวยการ สพป.นศ.2  อีกทั้งให้แต่ละกลุ่ม/หน่วยนำเสนอผลจากการระดมความคิดหรือ KM รวมทั้งให้ความรู้ในการคัดแยกขยะ ลด ละ เลิก การจัดการขยะที่ถูกสุขลักษณะอนามัย โดยนายเถลิงศักดิ์  ประดู่ เจ้าหน้าที่งานรักษาความสะอาดเทศบาลเมืองทุ่งสง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้บุคลากรในสังกัดมีจิตสำนึก มีจิตสาธารณะ รักและหวงแหนธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของตนเอง รู้จักการคัดแยกขยะมูลฝอยและดำเนินการตามหลัก 3RS คือ Reduce (ลดการใช้ คิดก่อนใช้) Reuse (นำกลับมาใช้ซ้ำ ใช้แล้วใช้อีก) Recycle (นำกลับมาใช้ใหม่) รวมทั้งปลูกฝังนิสัยรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมให้บุคลากรในสังกัด และสามารถพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายต่อไป
 
 
email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com
 
 

หน้าแรก » การศึกษา