วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:52 น.

บันเทิง

ญี่ปุ่นทึ่งฝีมือทำหนัง "ตั๊ก บงกช" เชิญเป็นวิทยากรให้ความรู้ นักศึกษา ม.เกียวโต

วันอังคาร ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562, 16.42 น.

ญี่ปุ่นทึ่งฝีมือทำหนัง "ตั๊ก บงกช"

เชิญเป็นวิทยากรให้ความรู้ นักศึกษา ม.เกียวโต

 

 

เมืองไทยอาจยังเข้าไม่ถึง แต่เมืองนอกทึ่งฝีมือการทำหนังของ “ตั๊ก-บงกช” อันนี้เรื่องจริงไม่ได้โม้ แถมมีหลักฐานเชื่อถือได้อีกต่างหาก เมื่อล่าสุด ทางมหาวิทยาลัยเกียวโต เชิญเธอไปเป็นวิทยากรสัมมนา ในหัวข้อเรื่องภาพยนตร์ ให้ความรู้กับนักศึกษามหาวิทยาเกียวโต วันที่ 14 มี.ค.62 ที่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติ เมืองโอซาก้า  

 

 

พร้อมกันนี้ทางเทศกาลภาพยนตร์ โอซาก้า เอเซียน ฟิล์ม เฟสติวัล 2019 (Osaka Asian Film Fastival 2019) ยังได้นำหนังเรื่อง Sad Beauty เพื่อนฉัน...ฝันสลาย ผลงานการกำกับและเขียนบท ของตั๊ก จากค่าย พ้อย อัพ ฟิล์มส์ จำกัด ไปฉายในเทศกาล ในสาย New Action! Asia เป็นการนำเสนอภาพยนตร์เอเชียที่มีความน่าสนใจในปีนั้นๆ ซึ่งในปีนี้มีภาพยนตร์ทั้งหมด 53 เรื่องจากทั่วโลกและหนึ่งในนั้น คือภาพยนตร์เรื่อง Sad Beauty เพื่อนฉัน...ฝันสลาย โดยภาพยนตร์ผลงานการกำกับของนางเอกคนดังที่ผันตนเองมาเอาดีกับการกำกับเต็มตัว มีคิวเข้าฉายสองรอบ ในวันที่ 8 มี.ค. และวันที่ 14 มี.ค. ที่โรงภาพยนตร์ Cine Libre Umeda ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์อาร์ตเฮ้าส์ที่มีความสำคัญของเมืองโอซาก้าที่ฉายแต่หนังคุณภาพที่ได้รับการคัดสรรมาแล้วเท่านั้น

 

 

ทั้งนี้ ตั๊ก บงกช รู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นมาก ที่ประเทศญี่ปุ่นให้ความสนใจวิธีคิด และกระบวนการสร้างภาพยนตร์ของเธอ และในแง่ของนักวิจารณ์ในหลายประเทศ มองว่าเธอประสบความสำเร็จในด้านของการทำภาพยนตร์ จนมาถึงประเทศญี่ปุ่น ในปี 2019 และด้วยความสนใจผลงานที่มีหลายมุมน่าสนใจ จึงนำผลงานไปฉายและเชิญเธอไปสัมมนาพูดคุยบนเวทีถึงเรื่องการทำภาพยนตร์ไทย ให้นักศึกษาและผู้สนใจเข้าฟัง เป็นบทพิสูจน์ว่าเธอก้าวมาถูกทางแล้ว ความสำเร็จที่เห็นชัดเป็นรูปธรรมสร้างชื่อให้กับวงการภาพยนตร์ไทย มิได้มาแบบฟลุ๊คๆ หรือพึ่งดวง หลังจากหนังเรื่องแรกที่เธอกำกับเต็มตัวถูกซื้อไปฉายต่อในหลายประเทศมาแล้วก่อนหน้านี้ คนที่ยังไม่เคยชมผลงานของเธออาจ หรือเคยชมแล้วอาจมองว่าแนวหนังของเธอเป็นของแปลก แต่การที่เธอได้รับเชิญไปเป็นวิทยากรให้ความรู้นักศึกษาประเทศญี่ปุ่น และผลงานของเธอถูกเลือกไปฉายในเทศกาลหนังซึ่งเป็นที่ยอมรับระดับโลก แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ระดับอินเตอร์ยอมรับในความสามารถ

 

 

สามารถติดตามเทศกาลภาพยนตร์ โอซาก้า เอเซียน ฟิล์ม เฟสติวัล 2019 (Osaka Asian Film Fastival 2019) รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://www.oaff.jp/2019/ja/index.html

หน้าแรก » บันเทิง