วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 15:52 น.

บันเทิง

"คูลฟาเรนไฮต์" ขึ้นแท่นสุดยอดคลื่นวิทยุแห่งปี คว้าแชมป์ คลื่นวิทยุอันดับ 1 ในเอเชียและไทย

วันจันทร์ ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 13.41 น.

ฟันธงธุรกิจวิทยุไม่มีวันตาย แต่ผู้ฟังนิยมฟังออนไลน์มากขึ้น  เพราะเป็นสื่อที่ฟังได้ฟรี ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งพฤติกรรมของผู้ฟังที่สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มการฟังเพลงที่หลากหลายมากขึ้น  ในปีที่ผ่านมามีเพียงไม่กี่สื่อเท่านั้นที่มีผลประกอบการเป็นบวก ซึ่งรวมไปถึง "สื่อวิทยุ"ด้วย ที่ถึงแม้จะมีการปิดตัวคลื่นบ้าง คืนคลื่นให้เจ้าของสัมปทานไปบ้าง แต่ที่เหลือก็ยังสามารถฝ่ามรสุมจนมีรายได้เพิ่มขึ้นไปได้ จากปัจจัยต่างๆ ที่ช่วยสนับสนุนให้สื่อวิทยุยังคงเป็นหนึ่งในสื่อที่มีผลประกอบการบวกในช่วงวิกฤติ      "คูลฟาเรนไฮต์"  คือกลุ่มธุรกิจเบอร์ต้นที่ประสบความสำเร็จโดยมีปัจจัยความสำเร็จหลักคือสามารถเข้ามาวิเคราะห์ ถึง Data ของผู้ฟังเหล่านั้นว่าเป็นใคร อายุเท่าไหร่ มาช่วยทำให้มั่นใจได้ว่าเป็นตัวเลขของคนที่ฟังจริงๆ มีตัวตนจริงๆ จับต้องได้ ไม่ใช่ตัวเลขที่ไม่รู่ว่าเป็นใครอยู่ที่ไหน ซึ่งทำให้สามารถเสริฟความบันเทิงได้ตรงใจ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ฟังไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

วันนี้ "คูลฟาเรนไฮต์" คว้าแชมป์สถานีวิทยุอันดับ 1 ของเอเชีย 2 ปีซ้อน เข้าถึงผู้ฟังกว่า   1 พันล้านนาทีต่อเดือน พร้อมจัดกิจกรรมฉลองใหญ่คลื่นวิทยุอันดับ 1 ของไทย 19 ปีต่อเนื่อง ด้วยคอนเสิร์ตเพลงดังยุค 90  ส่ง RAPTOR ตำนานที่ยิ่งใหญ่หนึ่งเดียว

นายปริญญ์ หมื่นสุกแสง กรรมการผู้จัดการ บริษัท คูลลิซึ่ม จำกัด ผู้บริหารสถานีวิทยุ “คูลฟาเรนไฮต์” ในเครือบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) “เปิดเผยว่า ธุรกิจวิทยุยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากพฤติกรรมของผู้ฟังที่สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มการฟังเพลงที่หลากหลาย ทำให้คูลฟาเรนไฮต์คว้าแชมป์สถานีวิทยุออนไลน์ streaming อันดับ 1 ของเอเชียปี 2018 และ 2019 ที่จัดโดย www.shoutcast.com เว็บไซด์ที่รวบรวมสถานีวิทยุออนไลน์กว่า 90,000 สถานีทั่วโลก ด้วย กลยุทธ์ Living Young & Beyond ทำให้คูลฟาเรนไฮต์เติบโตสวนกระแส โดยมีจำนวนผู้ฟังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ในปี 2019 มีผู้ฟังผ่านระบบออนไลน์เดือนละ 49 ล้านครั้ง รับฟังผ่านเว็บไซด์สูงสุด 35 ล้านครั้ง รองลงมาเป็นการรับฟังผ่านระบบ iOS อีกกว่า 11 ล้านครั้งและระบบ Android 3ล้านครั้ง มีผู้ฟังเฉลี่ยวันละ 1.62 แสนคน ใช้เวลาฟัง 3:40 ชั่วโมงต่อคนต่อวัน และผู้ฟังผ่านระบบ iOS ฟังต่อเนื่องนานมากที่สุดถึง 4:24 ชั่วโมงต่อคนต่อวัน  ตลอด 1 เดือน คูลฟาเรนไฮต์ สามารถเข้าถึงผู้ฟังมากกว่า 1 พันล้านนาที ทุบสถิติการเข้าถึงผู้ฟังสูงสุด และครองแชมป์อันดับ 1 ของเอเชียทันที ”

นอกจากนี้ คูลฟาเรนไฮต์ ยังครองแชมป์อันดับ 1 สถานีวิทยุในเมืองไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 19 ครองใจกลุ่มผู้ฟัง โดยเฉพาะกลุ่ม GEN C ที่มีอายุระหว่าง 20-44 ปีและกลุ่มมิลเลนเนียล หรือ กลุ่มคนวัยทำงาน ช่วงเวลาที่มีผู้ฟังมากที่สุดในแต่ละวันคือ ช่วงออฟฟิศอาวร์  ตั้งแต่ 9.00-17.00น. ส่งผลให้ในปี 2562 นี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้รวม เติบโตกว่า 30%  และมีส่วนแบ่งการตลาดจากธุรกิจวิทยุกว่า 50% จากข้อมูลของนีลเส็น มีเดียรีเสิร์ช   ทั้งนี้นอกจากการขนทัพเพลงเพราะมาเปิดให้ผู้ฟังทุกช่วงเวลาแล้ว คูลฟาเรนไฮต์ ยังตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำในธุรกิจวิทยุ โดยทุ่มทุน 30 ล้านบาท เตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ด้วยคอนเทนท์ที่กำลังมาแรงครองใจกลุ่มเป้าหมาย ที่เติบโตมาในยุค 90 กับคอนเสิร์ตของศิลปินคู่ดูโอในตำนาน ที่สุดของการรอคอย  “COOLfahrenheit presents Raptor Evolution #25ปีไม่มีเกรงใจ“ ใน วันที่ 7 กันยายนนี้ ที่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี พร้อมจำหน่ายบัตรในวันที่ 26 มิถุนายนนี้ ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์  ทุกสาขา พลาดไม่ได้กับปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่ของเพลงฮิตตลอดกาลในยุค 90 ที่จะกลับมาทำให้คุณอินและฟินอีกครั้งกับทุกเพลงที่อยู่ในความทรงจำ

หน้าแรก » บันเทิง