วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:57 น.

บันเทิง

“ข้าวทิพย์” พร้อมพิสูจน์ฝีมือการแสดง ใน “ดอกคูนเสียงแคน”

วันพุธ ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 15.34 น.

อีกหนึ่งนักร้องสาวมากความสามารถสำหรับ ข้าวทิพย์ – ธิดาดิน หินอ่อน ที่ตอนนี้เรียกว่าฮอตสุดๆ เพราะมีผลงานแสดงละครออกมาให้แฟนๆ ติดตามอย่างต่อเนื่อง เล่นบทไหนแฟนเพลงก็ชื่นชม ล่าสุดกับบทของ ใบบัว ในละครแนวอีสานย้อนยุคเรื่อง “ดอกคูนเสียงแคน” ทางช่อง GMM25 ซึ่งงานนี้เธอก็พร้อมพิสูจน์ฝีมือให้คนดูเห็นอีกครั้งในฐานะนักแสดงอย่างเต็มตัว

โดย ข้าวทิพย์ เผยว่า “ดีใจมากค่ะที่ได้โอกาสมาแสดงละคร เพราะก่อนหน้านี้เราไม่มั่นใจว่าเราจะเล่นได้ เราร้องเพลงมาโดยตลอด เล่นเอ็มวีบ้างเล็กๆ น้อยๆ แต่พอวันหนึ่งผู้ใหญ่ให้โอกาส เราก็เลยได้ลองมาเล่นดู ก็สนุกค่ะ มีความสุข คือเราก็ได้หาความรู้เพิ่มได้ฝึกตัวเอง แล้วพี่ๆ ทีมงานแต่ละกองน่ารักทุกกองเลย ไปแต่ละกองก็ได้เจอพี่ๆ คนละแบบ แตกต่างกันออกไป แล้วทุกคนก็น่ารักมาก ยิ่งในบทของใบบัวก็สนุกค่ะ ใครด่ามาเราด่ากลับเป็นคนที่สู้คน ได้พูดอีสานด้วย แล้วในเรื่อง ดอกคูนเสียงแคน ก็ได้เล่นคู่กับเต๋าด้วย สบายเลยค่ะเพราะเราสนิทกันอยู่แล้ว ซึ่งเต๋าจะชอบเรียกเราว่าสาวแก่ สาวเฒ่า แซวเก่งเป็นหัวหน้าแก๊งค่ะ เราก็จะตามเขาไม่ทันก็เลยจะโดนแกล้งตลอด เพราะฉะนั้นฉากไหนรวมตัวกันเยอะๆ สมาธิจะหลุดค่ะ ต้องตั้งสติให้ดีๆ ก็เป็นความท้าทายที่เราได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองในพาร์ทงานแสดงไปอีกสเต็ปนึงค่ะ ยังไงข้าวทิพย์ก็ขอฝากละครเรื่องนี้ด้วยนะคะ จะได้เห็นความงดงามของวัฒนธรรมของคนอีสานที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ความแตกต่างของเพลงในสมัยก่อนกับสมัยนี้ที่ไม่เหมือนกัน อยากให้ทุกคนได้ฟังกันค่ะ เป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ แล้วก็ไปช่วยลุ้นคู่ใบบัวกับพิณว่าสุดท้ายจะสมหวังหรือเปล่า พิณจะเห็นคุณค่าของเราไหมกับสิ่งที่เราทุ่มเทใจให้เขาไปเต็มร้อย เชียร์กันด้วยนะคะ”

ติดตามป็นกำลังใจให้สาวอีสานเสียงใส “ข้าวทิพย์ ธิดาดิน” กับความสามารถที่หลากหลายของเธอได้ในละครเรื่อง  “ดอกคูนเสียงแคน” ทุกคืนวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.10 น. ทางช่อง GMM25 และรับชมย้อนหลังทาง Viu

 

หน้าแรก » บันเทิง