วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 18:36 น.

บันเทิง

ช่อง 5 เตรียมเสนอข่าวภาคภาษาอังกฤษ เจาะกลุ่มชาวผู้ชมชาวไทยและต่างชาติ

วันพุธ ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562, 15.36 น.

สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ช่อง 5) โดยการนำของ พลเอก กิตติเชษฐ์ ศรดิษฐพันธ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ประกาศความพร้อมในการผลิตและพัฒนางานด้านการข่าวภาคภาษาอังกฤษของสถานี เพื่อการนำเสนอข้อมูล ข่าวสาร ที่เข้าถึงผู้ชมทุกกลุ่ม โดยได้ผลิตรายการ “Weekly News Thailand” รายการข่าวภาคภาษาอังกฤษ พร้อมคำบรรยายภาษาไทยตลอดทั้งรายการ เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ควบคู่ทั้ง 2 ภาษา ทั้งยังเป็นการขยายกลุ่มเป้าหมายไปสู่ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยที่ต้องการติดตามข้อมูลข่าวสาร

รวมถึงกลุ่มผู้ชมคนไทยที่สนใจรับฟังข่าวในรูปแบบภาคภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นการสรุปข่าว เหตุการณ์สำคัญ ที่เกิดขึ้นภายในประเทศ ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ การเมือง ความมั่นคง และประเด็นเรื่องราวที่อยู่ในความสนใจของประชาชนในรอบสัปดาห์ ดำเนินรายการโดยทีมผู้ประกาศข่าวคนรุ่นใหม่ ได้แก่ ปราง-ปริยา เนตรวิเชียร, นิว-พลวัชร ภู่พิพัฒน์ ร่วมด้วยสองฝาแฝด แตง-สุหัชชา และ เตย-สุนิดา สวัสดิพรพัลลภ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 18.20-18.50 น. เริ่มวันศุกร์ที่ 20 ก.ย. นี้ ทาง ช่อง 5 HD1 กดหมายเลข 1 และ TGN ใน 177 ประเทศทั่วโลก

ข่าวถือเป็นหนึ่งในคอนเทนต์หลักของสถานี ซึ่งเนื้อหารายการข่าวของ ช่อง 5 เน้นความถูกต้อง รวดเร็ว เป็นกลาง และสร้างสรรค์ นำเสนอข่าวสารที่ครอบคลุมหลายด้านหลากมิติ และเกาะติดประเด็นที่อยู่ในความสนใจของคนในสังคม เพื่อไม่ให้พลาดการติดตามสถานการณ์ต่างๆ ผู้ชม สามารถรับชมรายการข่าวของทาง ช่อง 5 ได้ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ เวลา 05.30 น. สนามเป้า-เล่าข่าว 06.30 น. วงจรกีฬา ทันข่าวทุกต้นชั่วโมง 12.00 น. ช่อง 5 ข่าวเที่ยง 18.20 น. ฮาร์ดคอร์ข่าว 18.50 น. ข่าวภาคค่ำ 22.00 น. จับประเด็นข่าวร้อน และ 24.00 น. ข่าวเด่นภาคดึก สำหรับวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ เวลา 06.00 น. คุยข่าวเช้าวันหยุด 12.00 น. เวทีข่าวสุดสัปดาห์

ทั้งนี้ ช่อง 5 ยังคงเดินหน้าการเป็นทีวีบริการสาธารณะที่นำเสนอข่าวสาร สาระ และบันเทิง ที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์ ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ตามจุดยืนการเป็นทีวีบริการสาธารณะเพื่อความมั่นคง นำคุณค่าสู่สังคมไทย ด้วยสัดส่วนผังรายการ ข่าว 30% สาระความรู้ 40% บันเทิง 30% พร้อมปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ตอบโจทย์ผู้ชมในปัจจุบันด้วยการพัฒนาแพลตฟอร์มนิวมีเดีย เพื่อให้ผู้ชมเข้าถึงการรับชม ช่อง 5 ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น                 

ติดตามชมรายการของ ช่อง 5 HD1 กดหมายเลข 1, TGN, แพลตฟอร์มออนไลน์ Facebook และ Youtube : TV5HD1 และติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่ www.tv5.co.th    


หน้าแรก » บันเทิง