วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 10:27 น.

บันเทิง

“จอร์จ ฐปนัท” ซึ้งสุดใจ! ขึ้นรับโล่จากกลาโหม ในฐานะพรีเซนเตอร์ที่ลงพื้นที่สร้างจิตสำนึกกับเยาวชนไทย

วันจันทร์ ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562, 12.19 น.

สรุปผลงานพร้อมประกาศผล-มอบรางวัลและสรุปปิด-โครงการ “จิตสำนึกรักเมืองไทยปีที่ 11” ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวานก่อน โดย “สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม” ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 11 แล้วกับการประกวดโครงการในการทำประโยชน์เพื่อสาธารณะ และเป็นต้นแบบในการพัฒนาชุมชนอย่างมั่นคงและยั่งยืนในรูปแบบของการประกวดกิจกรรมโครงการเพื่อสาธารณประโยชน์ ระดับเยาวชน อายุระหว่าง ๑๕-๒๕ ปี ทีมละไม่เกิน ๑๐ คน ภายใต้หัวข้อ “คิด ทำ..อย่างสร้างสรรค์ รวมพลัง สังคมไทย”

 ซึ่งหลังจากได้รับมอบทุนดำเนินโครงการแล้ว จะมีเวลาดำเนินโครงการ 30 วัน โดยน้องๆเยาวชนได้ดำเนินโครงการจนแล้วเสร็จ โดยในปีนี้ได้ศิลปิน-ดาราอย่าง “จอร์จ-ฐปนัท สัตยานุรักษ์” ทำหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์ของโครงการ และยังร่วมเป็น 1 ในคณะกรรมการตัดสินโครงการให้กับน้องๆ อีกด้วย

“จอร์จ-ฐปนัท สัตยานุรักษ์” เผยว่า “วันนี้ถือว่าเป็นวันปิดโครงการ “จิตสำนึกรักเมืองไทยปีที่ 11” อย่างเป็นทางการ ผมเองในฐานะพรีเซนเตอร์ของโครงการในปีนี้ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับเกียรติจากทางสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งปีนี้จอร์จยังได้ ออกแบบโลโก้ให้กับโครงการ โดยได้แนวคิดมาจากมินิฮาร์ท หัวใจเล็กๆ จากหนึ่งคนรวมพลังกันหลายๆ คนก็เป็นพลังที่สร้างจิตสำนึกให้กับเมืองไทยได้ จากมือ(หัวใจ) เล็กๆ ของพวกเราเยาวชนไทยทุกคน ทั้งนี้ยังได้เป็นหนึ่งในคณะการตัดสินผลงานน้องๆ อีกด้วย อยากจะให้กำลังใจน้องๆ แต่ละคนตั้งใจ ร่วมมือ รวมตัวกันออกมาเพื่อแก้ปัญหาสังคมต่างๆ กันอย่างจริงจัง ผมเองยังรู้สึกขนลุกไปกับหลายๆ โรงเรียนที่ได้งบไปพัฒนาโครงการของตัวเองเลย มันเกินคำว่าเด็กไปมาก น้องๆ ทุกคนมีความเป็นผู้ใหญ่ และมีจิตสำนึกในความรักชาติ บ้านเมือง อยากจะพัฒนากันจริงๆ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ถ้าเรามีจิตสำนึกที่จะรักชุมชนของเรา และลงมือทำน้องๆ จะได้ชื่อว่าได้ช่วยเหลือสังคมอย่างแท้จริง ต้องขอบคุณสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมที่มีแคมเปญดีๆ แบบนี้ โครงการจิตสำนึกรักเมืองไทยปีที่11 แทนเยาวชนไทยมากๆ ครับ”

 โดยในปีนี้ทีมที่ดำเนินโครงการยอดเยี่ยม ตกเป็นของ ทีมเสาหลัก โครงการที่นำทางจากยางพาราสู่ประโยชน์ชุมชน ทีมเมืองคนดีจากวิทยาลัยเทคนิคสุราษฎร์ธานี จ. สุราษฎร์ธานี ได้รับมอบโล่เกียรติยศและเงินรางวัล 35,000 บาท จากพล.อ วิชัย แชจอหอ รองปลัดกระทรวงกลาโหม

หน้าแรก » บันเทิง