วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 16:29 น.

บันเทิง

“กระแต อาร์สยาม” ลั่น! ไม่เก่งต้องพยายาม คนอื่นซ้อมแค่ 10 แต่เราต้องซ้อม 100

วันเสาร์ ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562, 12.00 น.

ทำเอาคนดูลุ้นทุกวินาทีจริงๆ สำหรับ “ลูกทุ่งไอดอล” กับกติกาที่สามารถพลิกได้ตลอดเวลา และสัปดาห์นี้เราก็ได้ผู้เข้าแข่งขัน   ผ่านเข้ารอบมาถึง 24 คน ซึ่งเหล่าไอดอลหนุ่มจะต้องจับทีม เตรียมสู้กันในรอบ “สู้ยกทีม” กับการประชันกันในโจทย์สุดท้าท้ายถึง 4 โจทย์เพลงด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น “ลูกทุ่งแดนซ์, อีสานหมอลำ, ลูกทุ่งโชว์พลังเสียง และลูกทุ่งอินดี้ 100 ล้านวิว” โดยทุกคนจะได้เข้าเก็บตัวร่วมกันเพื่อเรียนการร้อง การเต้น และการแสดง จากครูมืออาชีพและศิลปินเจ้าของเพลง

โจทย์แรกที่เหล่าลูกทุ่งไอดอลต้องฝ่าฝันกันในแบบทีม คือ “เพลงลูกทุ่งแดนซ์” ซึ่งได้ศิลปินสาวเท้าไฟและยังเป็นคนคุ้ยเคยกับเวทีแห่งนี้อย่าง กระแต อาร์สยาม (แตร บุญยะเลี้ยง) มาเปิดสเตจสุดอลังการ กับการโชว์เพลง “สะบัด” ที่ใส่เต็มชนิดไม่ให้เสียชื่อสายแดนซ์แน่นอน พร้อมนั่งตำแหน่ง “กรรมการพิเศษ” ตัดสินในรอบโจทย์เพลงนี้ พร้อมบอกเคล็ดลับเด็ด ว่า “การเต้นที่จะสะกดคนดูได้ สิ่งแรกคือ การทำร่างกายให้แข็งแรง เพราะในการโชว์ของศิลปินนั้น เราต้องทั้งร้องและเต้น ซึ่งเป็นเรื่องที่เหนื่อยมาก ดังนั้นเราต้องหมั่นดูแลและรักษาร่างกายให้แข็งแรง ในตอนซ้อมเต้นนั้นก็ควรจะซ้อมร้องไปด้วย และพี่แตอยากบอกน้องๆ ว่า ถ้าเราไม่ถนัดในการเต้นหรือสิ่งใดก็แล้วแต่ เราต้องขยันฝึกซ้อม พี่แตไม่ใช่คนเต้นเก่งมาตั้งแต่แรก แต่จะทำอย่างไรให้เก่งเท่าคนอื่น เราก็ต้องเรียนรู้และฝึกซ้อม คนอื่นอาจจะซ้อมแค่ 10 ครั้ง แต่พี่แตจะซ้อม 100 ครั้ง!!! ฝากน้องๆ ด้วยว่า ความพยายามเป็นสิ่งสำคัญมากๆ รวมถึงร่างกายและจิตใจ ถ้าใจเรารักที่จะทำแล้วก็ไปให้มันสุด ทำให้เต็มที่ค่ะ”

ติดตามกันว่า โชว์ของทีมไหนจะเรียกคะแนนเต็มสิบ! สิบ! สิบ! ชนิดเข้าตาคณะกรรมการอย่างจัง! จนคว้าชัยชนะมาได้ แล้วมาลุ้นไปพร้อมๆ กัน รับรองว่าคุณจะตื่นเต้นจนหยุดหายใจแน่นอน! ในรายการ “ลูกทุ่งไอดอล” วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2562 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7HD หมายเลข 35

หน้าแรก » บันเทิง