วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 08:22 น.

บันเทิง

“มีน-พีรวิชญ์” พาเที่ยวย้อนวัยเด็ก พิพิธภัณฑ์ของเล่น “Tooney Toy Museum”

วันเสาร์ ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562, 13.00 น.

คิวงานแน่นทุกวัน สำหรับนักแสดงหนุ่มสุดฮอต “มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร” ที่โด่งดังมาจากซีรีส์วาย และล่าสุดกำลังจะมีผลงาน ภาพยนตร์แอ็คชั่น-ดราม่า เรื่อง “สวยรหัสฆ่า BLOOD VALENTINE” ซึ่งเตรียมออกอากาศวันศุกร์ที่ 27 กันยายนนี้ เวลา 18.00 น.ทางช่อง “MONO29”(โมโนทเวนตี้ไนน์) ถึงแม้จะว่ามีงานถ่ายละคร พรีเซ็นเตอร์ รวมถึงงานอีเว้นท์ต่างๆ ก็ยังเจียดเวลาว่างเบรคตัวเองพักผ่อนแบบย้อนวัย ด้วยการไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ของเล่น “Tooney Toy Museum” ย่านนนทบุรี เดินชมตั้งแต่โซนการ์ตูน, โซนจินตนาการ และโซนภาพยตร์และการ์ตูน ซึ่งถูกจัดวางเรียงรายให้ชมไม่ต่ำกว่า 100,000 ชิ้น จนหนำใจแล้วก่อนกลับ

 “มีน” เล่าถึงความสนุกในครั้งนี้ว่า “เป็นครั้งแรกครับที่ได้มาที่นี่พอเข้ามาแล้วมันว้าวเลย อเมซิ่งมากเพราะมีตัวการ์ตูนหลายตัวที่เรารู้จัก ทำให้คิดถึงตอนเด็กๆ ครับ สำหรับผมจะชอบโคนัน ,โดเรมอน ,สคูบี้ดู, สนูปปี้ และพวกการ์ตูนดิสนีย์ ซึ่งที่นี่ก็มีหลายตัวเลย นอกจากนี้มันยังมีพวกตัวซูเปอร์ฮีโร่ต่างๆ ตั้งแต่กัปตันอเมริกา สไปเดอร์แมน แบทแมน ทอยสตอรี่ ที่เราเคยดูจากหนัง พวกการ์ตูนตอนเป็นคอมมิกเราก็อ่านมาเหมือนกันครับ ส่วนที่พีคๆ สำหรับผมคือที่นี่โมเดลกันดั้มเยอะมาก แบบมหาศาลจริงๆ  เห็นแล้วนึกถึงตอนเด็ก ผมเคยขอให้ที่บ้านซื้อ รอนานมากกว่าจะได้มาตัวนึง ซึ่งตอนเด็กๆ สำหรับเราราคามันแพงมากตัวหลายพันก็มี และก็หาซื้อค่อนข้างยาก เพราะมันมีของแท้ ของปลอม พอได้มาก็พยายามประกอบเอง ซึ่งมันยากมากต้องให้เวลากับมันจริงๆ พอแกะแล้วมันต้องมีการฝน การเข้ามุม บางคนถึงกับลงสีใช้สเปรย์เลยครับ ผมว่ามันไม่ใช่ของเล่นเด็กธรรมดาทั่วไป มันเหมือนงานฝีมืองานนึงเลยนะ ด้วยความที่มันยากและต้องใช้เวลากับมันเยอะ ทุกวันนี้ผมก็เปลี่ยนมาสะสมพวกของเล่นตามชุดอาหาร ที่เค้าประกอบมาให้ซึ่งที่บ้านมีเป็นร้อยๆ ตัวเลยครับ     

   

"การมาเที่ยวที่นี่อย่างแรกคือมันทำให้เรานึกถึง โมเม้นท์สมัยเด็ก ได้ย้อนกลับไปเห็นตัวการ์ตูนหลายตัวที่เราเคยดู มันถูกนำมาสะสมไว้ที่นี่ มันทำให้เรารู้สึกว่าเคยผ่านเรื่องราวเหล่านี้มา ผ่านช่วงวัยนั้นมา ต้องตื่นเสาร์อาทิตย์ตั้งแต่เช้ามานั่งดูทีวีดูการ์ตูนพวกนี้ มันกลับไปนึกถึงตอนนั้นอีกครั้ง รู้สึกสนุก ตื่นเต้นที่ได้กลับมาเจอตัวการ์ตูนเหล่านี้อีก ผมว่าที่นี่ไม่ใช่แค่เด็กที่มาเดินได้นะ ผู้ใหญ่ก็มาได้เพราะมันทำให้เรานึกถึงโมเม้นตอนเด็กๆอีกครั้งนึงครับ”

 

หน้าแรก » บันเทิง