วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 01:08 น.

บันเทิง

“ข่าว 3 มติ” เดินหน้าสู้ โควิด-19 ขานรับนโยบาย Work from Home ถ่ายทอดสดรายการข่าวจากที่บ้านสู่สายตาท่านผู้ชม

วันอังคาร ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563, 12.54 น.

จากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่กำลังเป็นวงกว้างในขณะนี้ ทำให้หลายองค์กรต้องปรับตัว เพื่อสู้และให้ผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เองก็เล็งเห็นความสำคัญซึ่งเรื่องนี้ พร้อมทั้งกำหนดนโยบายเพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงาน องค์กร ในขณะเดียวกันก็รับผิดชอบต่อสังคมด้วย

โดย นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. บีอีซี เวิลด์ กล่าวว่า “จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ ช่อง 3 ต้องมีการปรับตัวในการทำงาน ทั้งพนักงานที่อยู่ในฝ่ายรายการและการออกอากาศ และพนักงานที่เป็น Back Office เพื่อให้ทุกคนทำงานด้วยความสบายใจ ปลอดภัยจากการทำงาน ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้ออกมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้ความมั่นใจ มีการฆ่าเชื้อทำความสะอาดให้ออฟฟิศปลอดเชื้อ นอกจากนั้น ช่อง 3  มีการซื้อประกันโรคจากเชื้อ โควิด-19 ให้กับพนักงานทุกคน พร้อมกับประกาศ Work From Home  เพื่อให้พนักงานทำงานที่บ้านเพื่อลดความเสี่ยงจากการเดินทางมาปฏิบัติงานอีกด้วย”

แน่นอนการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 กระทบกับทุกวงการ เช่นเดียวกับวงการบันเทิง ที่ส่งผลให้ กองถ่ายภาพยนตร์ รายการ ละคร ต้องงดการถ่ายทำ หรือปรับแผน ล่าสุด ช่อง 3 สร้างความฮือฮาอีกครั้งในวงการข่าว เมื่อรายการ “ข่าว 3 มิติ” โดย “กิตติ สิงหาปัด” ประกาศเป็นรายการข่าวรายการแรกของเมืองไทยที่ LIVE From Home ถ่ายทอดสดรายการจากที่บ้านสู่สายตาท่านผู้ชม  โดยยังคงคุณภาพเนื้อหาข่าวและการออกอากาศไว้ได้เหมือนเดิม

ซึ่ง “กิตติ สิงหาปัด” เผยถึงเรื่องนี้ “สำหรับการจัดรายการจากที่บ้าน จริง ๆ แล้ว มันเป็นนโยบายจากทางช่อง 3 ด้วย ให้แต่ละรายการพิจารณาปรับตัว และเป็นนโยบายของทางรัฐบาล ที่อยากให้ทุกคนทำงานที่บ้านเพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อ ผมเองอยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วย อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ซึ่งทางช่องก็สนับสนุนในเรื่องของอุปกรณ์ ผมเตรียมสถานที่  ซึ่งที่บ้านก็ไม่ค่อยมีอุปกรณ์รองรับเท่าไหร่ ตอนนี้เราใช้เครื่องสตรีมมิ่ง ยังไม่ใช้รถถ่ายทอดสด เป็นแค่อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงไปก่อน ซึ่งก็ชัดเจนดี และเนื่องจากเรายังไม่มั่นใจในเรื่องของสัญญาณก็เลยยังไม่ได้จัดทั้งรายการ แต่หลังจากนี้ก็จะจัดรายการทั้งรายการ คิดว่าไม่น่ามีปัญหา คือ หลักมันเป็นอย่างนี้ครับ เราไม่สามารถห้ามการเดินทางได้ทั้งหมด เพราะข่าวจะนั่งอยู่บ้านอย่างเดียวไม่ได้ อาจจะต้องมีออกไปสัมภาษณ์ หรือเก็บข่าวอยู่บ้าง แต่ใครอยู่ที่ไหนก็ปักหลักอยู่ที่นั้น ไม่มีการพบปะสังสรรค ตอนนี้บางคนสัมภาษณ์เสร็จก็เอาไปตัดต่อที่บ้าน แล้วส่งข่าวเข้ามา ต่างคนต่างอยู่ในจุดของตัวเองให้มากที่สุด สำหรับการจัดการข่าวแบบสดๆ จากที่บ้าน ก็น่าจะเป็นครั้งแรกของบ้านเรานะครับ ยังไม่เห็นคนอื่นทำ คือ เราประเมินสถานการณ์ไม่ได้ว่าความรุนแรงของจะเพิ่มขึ้นมาน้อยแค่ไหน เราต้องเตรียมความพร้อมเอาไว้ สำหรับแฟนรายการก็ฝากไว้นะครับ ทุกคนเสี่ยงหมด วิธีป้องกันง่ายๆ คือระวังตัวเอง พยายามไม่ออกจากบ้าน ไม่ไปพบปะสังสวรรค์กับคนอื่น ผมเองก็ทำรายการโทรทัศน์ ซึ่งจริง ๆ ทำงานที่บ้านค่อนข้างลำบาก แต่ก็พยายามปรับตัวเพื่อตัวเอง และสังคม ยังไงก็ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะครับ”

ติดตามชมรายการ “ข่าว 3 มิติ”  ในรูปแบบ LIVE From Home ได้ทุก วันจันทร์ - วันศุกร์ 22.35 - 23.05 น. วันเสาร์ - วันอาทิตย์ 22.30 - 23.00 น.  ทาง ช่อง 3 กด 33 ขอได้รับความขอบคุณ

หน้าแรก » บันเทิง