วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 02:33 น.

บันเทิง

“ซูเปอร์เวียร์” ชวนรุ่นน้องคนสนิท “ยูโร ยศวรรธน์” ท่องเที่ยว จ.อุทัยธานี

วันพฤหัสบดี ที่ 02 เมษายน พ.ศ. 2563, 13.44 น.

รายการ Super Weir (ซูเปอร์เวียร์) พาเดินทางไปจังหวัดอุทัยธานี  ไปเอาฤกษ์เอาชัยไหว้พระ ที่วิหารแก้ว วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี ก่อนจะพาไปร้านหนังสือเก่าแก่ชื่อดัง ชื่อ Booktopia ที่จัดตกแต่งร้านในสไตล์ยูนีค ด้วยบรรยากาศร้านที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว ทำให้ใครที่ได้แวะเวียนเข้ามาสัมผัส ต่างรู้สึกอยากกลับมาที่ร้านหนังสือแห่งนี้ซ้ำอีกแน่นอน

จากนั้นพาไปชมความสวยงามของผืนป่ากว้างใหญ่ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ที่มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่มากมาย แต่น้อยคนจะรู้ว่านอกจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จะเป็นผู้รับผิดชอบดูแลสัตว์ป่าในพื้นที่แล้ว  ยังได้ก่อตั้งสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ก่อนจะนำปล่อยสู่ธรรมชาติ เพื่อการอนุรักษ์ รักษา และทำการวิจัยที่เป็นประโยชน์  ทำให้สัตวแพทย์ นักวิชาการ รวมถึงผู้ชำนาญการ และเจ้าหน้าที่ ซึ่งเปรียบเสมือนพ่อแม่ของสัตว์ป่า นอกจากนี้ยังดูแลสัตว์ที่มีปัญหาต่าง ๆ ที่รับเข้ามาด้วย ครั้งนี้หนุ่มเวียร์ตื่นเต้นมาก ๆ  ที่เจ้าหน้าที่อนุญาตให้ป้อนนม ลูกเนื้อทราย เกิดใหม่ ก่อนกลับรายการ ซูเปอร์เวียร์ ยังได้มอบอาหารสัตว์ให้กับสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ห้วยขาแข้งด้วย แล้วขอพาไปสถานที่ที่อยากไปมานาน  เพื่อสัมผัสเรื่องราวของ สืบ นาคะเสถียร ผู้เป็นไอดอลทางความคิดคนหนึ่งของหนุ่มเวียร์

โดยเทปนี้เวียร์ได้ชวนรุ่นน้องคนสนิท “ยูโร-ยศวรรธน์” มาร่วมทริปด้วย และที่สำคัญหนุ่มยูโรยังขอเป็นเจ้าภาพ ในการนำของไปมอบให้กับน้อง ๆ โรงเรียนบ้านบุ่งฝาง เขตอำเภอลานสัก โรงเรียนเล็ก ๆ ที่มีภูเขาเป็นฉากหลังสวยงาม สร้างความตื่นเต้นดีใจให้กับน้อง ๆ นักเรียน และคุณครูเป็นอย่างมาก เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจกันแล้ว  พี่เวียร์ได้ชวนน้องยูโรไปถ่ายรูปเล่นยังจุดไฮไลต์ที่เรียกว่า  สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย   วิวสุดเท่แถบเขาปลาร้า อำเภอลานสัก จ.อุทัยธานี      

 

ใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ติดตามรายการ “Super Weir” เทปนี้ได้ วันจันทร์ที่ 6 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 12.00 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 หรือไลฟ์สด Ch7HD Entertainment และติดตามความเคลื่อนไหวรายการต่าง ๆ ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35  

หน้าแรก » บันเทิง