วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 22:52 น.

บันเทิง

“ธนะ” ขึ้นโรงพัก ลงบันทึกเป็นหลักฐาน โดนแอบอ้างใช้รูปหลอกเงินติวเตอร์

วันพฤหัสบดี ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 18.43 น.

ทำเอา ธนะ-ฉันธนะ กฤชกาญจนพันธ์ พระเอกสังกัดช่อง 3 ร้อนใจสุดๆ เมื่อมีคนแคปภาพในกลุ่มเฟสบุ๊คส่งมาให้ดูว่า มีคนตกเป็นเหยื่อ ถูกผู้ใช้ Facebook ชื่อ วรา พงษ์ ซึ่งใช้รูปของตนเองที่ถ่ายตอนรับปริญญาไปตั้งเป็นรูปโปรไฟล์ แอบอ้างว่าเป็นติวเตอร์ มีงานสอนพิเศษนักเรียนชั้นมัธยมเป็นจำนวนมาก และต้องการส่งต่องานให้กับครูท่านอื่น โดยหลอกให้ผู้ที่สนใจรับงาน โอนเงินค่าแนะนำหรือส่งต่องานให้ ก่อนจะบล็อกไลน์เชิดเงินหนีไป

ทั้งนี้หนุ่มธนะก็ไม่นิ่งนอนใจ วานนี้ (6 ส.ค. 63) จึงได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่ สน.บางเขน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ว่า … ถูกนำรูปถ่ายไปแอบอ้างกระทำการไม่ดี และตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเฟสบุ๊คต้มตุ๋นดังกล่าว

“ตอนที่พี่แพร์ (ภรณ์มณี เมษสิทธิ์สิริ) ผู้จัดการส่วนตัวส่งมาให้ดู ผมก็ตกใจ เคยได้ยินข่าวคนนั้น คนนี้ ถูกเอารูปไปใช้แอบอ้าง หลอกลวงเงินคนอื่น ก็ไม่เคยคิดว่าวันนึงจะมาโดนกับตัวเอง เฟสบุ๊คปลอมอันนั้น เค้าเอารูปผมตอนถ่ายในวันรับปริญญาที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อ 3 ปีก่อน ไปใช้เป็นรูปโปรไฟล์ เอาหลอกคนอื่นว่าเป็นติวเตอร์ รับงานสอนพิเศษ และมีงานส่งต่อให้กับติวเตอร์คนอื่นๆ ด้วย โดยขอค่าแนะนำ หรือหักหัวคิวเป็นเงินรายละ 1,000 บาท ซึ่งก็ทราบว่ามีคนที่รับงานสอนพิเศษตกเป็นเหยื่อหลายราย ผมก็ไม่สบายใจ จึงตัดสินใจไปลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน

ผมก็อยากจะฝากเตือนทุกๆ คน ไม่ว่าจะเป็นครูที่ต้องการหางานสอนพิเศษ นักเรียนที่ต้องการหาครูมาสอนพิเศษ หรือใครก็ตามที่ใช้โซเชียลมีเดียว่า อย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ เพราะเราไม่สามารถมั่นใจได้เลยว่า คนที่เรากำลังพูดคุยด้วย กับคนในรูปที่โชว์อยู่ คือคนเดียวกันรึเปล่า มิจฉาชีพแฝงตัวอยู่รอบๆ ตัวเราเยอะครับ ดังนั้นต้องใช้โซเชียลมีเดียอย่างรอบคอบ และระมัดระวัง จะได้ไม่พลาดเป็นเหยื่อของคนพวกนี้ครับ”

 

หน้าแรก » บันเทิง