วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 14:31 น.

บันเทิง

“เจาะใจ” “พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดินปีที่ 8” สอนให้ “สู้ทุกวิกฤต รอดพอดีด้วยศาสตร์พระราชา”

วันศุกร์ ที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2563, 13.19 น.

รายการ “เจาะใจ” โดยพิธีกร “ดู๋ สัญญา คุณากร” จะพาไปพบกับเรื่องราวสุดพิเศษกันอย่างจุใจ จากโครงการดี ๆ อีกครั้งกับ “พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดินปีที่ 8” กลับมาครั้งนี้ มาพร้อมผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ มากมาย มาร่วมพูดคุยถึงผลที่ได้รับที่ผ่านมาและเป้าหมายในปีต่อ ๆ ไปของโครงการพลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน ที่เดินทางมาถึงปีที่ 8 ภายใต้ แนวคิด “แตกตัวทั่วไทย สานพลังสามัคคี” ซึ่งเป็นระยะที่ 3 ของโครงการ

พร้อมเผยเป้าหมายของการทำงานในปีนี้ คือ “สู้ทุกวิกฤต รอดพอดีด้วยศาสตร์พระราชา” ใช้พลังสามัคคี ดูแลป่าต้นน้ำ รวมถึงการเอาตัวรอดจากสภาวะวิกฤตให้ได้ด้วยดี ทั้งอาจารย์ยักษ์ ดร.วิวัฒน์ ศัลยกำธร นายกสมาคมดินโลก และที่ปรึกษามูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ พร้อมด้วย คุณอาทิตย์ กริชพิพรรธ ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสนับสนุนธุรกิจ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ร่วมด้วย นพ.นรุตม์ อภิชาตอมฤต นายแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลหนองบัวระเหว และผู้ร่วมก่อตั้งศูนย์ปราชญ์ศาสตร์พอเพียง บอกเล่าเก้าตาม จ.ชัยภูมิ, อาจารย์ณัฐพงษ์ มณีกร คณะทำงานมูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ และ คุณนพรัตน์ เด่นสอยดาว เจ้าของพื้นที่ อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ รวมถึงภาคีเครือข่ายมากมาย ซึ่ง “ดู๋-สัญญา” จะพาไปพูดคุยถึงวิกฤตที่เกิดขึ้นในภาคเหนือและภาคอีสาน พร้อมชมวีทีอาร์ภาพบรรยากาศโครงการต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งกิจกรรมของโครงการ ฯ ปีที่ 8 นี้ จะสามารถรับมือกับสภาวะวิกฤตได้ทุกรูปแบบทุกภูมิภาค 

โดย “อาจารย์ยักษ์” กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีที่ 8 ของโครงการ ฯ เรานำศาสตร์พระราชามาเรียนรู้และขยายผล เชื่อมโยงเป็นเครือข่าย เกิดการแตกตัวไปทั่วประเทศไทย เราหวังว่าจะให้ศาสตร์พระราชาแก้ปัญหาได้ทุกวิกฤติ ทั้งภัยธรรมชาติ โรคระบาด ข้าวยากหมากแพง เศรษฐกิจที่เคยรุ่งเรือง การท่องเที่ยวที่เคยทำเงินเข้าปะเทศ ต่างหยุดชะงัก ทุกอย่างมาพร้อมกัน สุดท้ายเราเชื่อมั่นว่าศาสตร์พระราช ภายใต้เศรษฐกิจพอเพียง และทฤษฎีใหม่ ๆ กว่าสี่สิบทฤษฎีจะหยุดทุกวิกฤติได้จริง ๆ” 

ห้ามพลาดชมเรื่องราวโครงการดีดี ”พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดินปีที่ 8” ภายใต้แนวคิด “แตกตัวทั่วไทย สานพลังสามัคคี” ได้ในรายการ “เจาะใจ” วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2563 เวลา 22.00 น. ทาง ช่อง 9 MCOT HD” (หมายเลข30) 

หน้าแรก » บันเทิง