วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:10 น.

บันเทิง

“นนท์ ธนนท์” รับกดดันถ่ายทอดเพลงใหม่ “เกลียดนักคนหลายใจ” ครั้งแรก

วันอาทิตย์ ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 11.30 น.

ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้วกับงานมอบรางวัลเยาวชนสุดเจ๋ง กิจกรรม Umay+ “MONEY FITNESS” Season 3  การประกวดสตอรี่บอร์ดเพื่อผลิตมิวสิควีดีโอ ภายใต้หัวข้อ  “ชีวิตติดหนี้...Gen Z จัดการได้” จัดโดย บมจ.อีซี่บาย ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส โดย มร.ทาเคโอะ โนดะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อชิงทุนการศึกษากว่า 150,000 บาท

โดยมีนักศึกษาให้ความสนใจ ส่งผลงานเข้าประกวดอย่างล้นหลาม จนในที่สุดคณะกรรมการได้คัดเลือก และประกาศผลรางวัลทีมผู้ชนะเลิศอันดับ 1 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ น้อง ๆ “ทีม1875 Studio”  จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ  พร้อมมอบประสบการณ์เวิร์คช็อป และร่วมกันผลิตมิวสิควีดีโอที่มีไอเดียสุดเจ๋งโดยมีเหล่ากูรูมืออาชีพนำทีมโดย    “ดีเจแจ๊ค ไรเดอร์” “จีน คำขวัญ” “เป๋ง ชานนท์” “เอ้ เอกลักษณ์” รวมถึงนักแต่งเพลง “แอ้ม อัจฉริยา”  ร่วมพูดคุยถึงภาพรวมกิจกรรมฯ ความประทับใจต่าง ๆ และเผยเบื้องหลังการผลิตชิ้นงาน ของผู้ชนะเลิศ นั่นก็คือมิวสิควีดีโอเพลง “เกลียดนักคนหลายใจ” พร้อมฟังเสียงร้องเพลงสด ๆ จากนักร้องมากฝีมืออย่าง “นนท์ ธนนท์” ที่เป็นคนถ่ายทอดเพลงนี้ และรับชมมิวสิควีดีโอให้ชมเป็นครั้งแรกก่อนใคร ก่อนจะปิดท้ายร่วมบันทึกความสำเร็จอย่างสมบูรณ์ของกิจกรรมนี้ ด้วยการร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ณ Quatier CineArt (ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต)     

                     

โดย “นนท์ ธนนท์” ผู้ที่ถ่ายทอดเพลง “เกลียดนักคนหลายใจ” ผลงานจากทีมผู้ชนะเลิศ เปิดใจให้ฟังว่า “ผมได้เห็นผลงานของน้อง ๆ มันว้าวมาก โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเทคโนโลยีมันมีส่วนในการพัฒนาคนจริงๆ มันอยู่ที่ว่าเทคโนโลยีที่อยู่ในมือเรา เราจะใช้ทำอะไรได้บ้าง จริงๆ น้องๆ แต่ละคนมีไอเดีย มีสิ่งที่คาดหวังไว้ ผมมองว่านอกเหนือจากนั้นคือการสื่อสารร่วมกัน และสิ่งสำคัญคือกำลังใจ ไม่จำเป็นต้องเกิดกับคนรอบข้างก็ได้ ตัวเองสามารถให้กำลังใจตัวเองได้ ซึ่งตอนนี้มันจำเป็นมากๆ ถ้าตราบใดสิ่งที่เราทำอยู่ เราเชื่อมากพอ สิ่งที่เราทำอยู่ไม่ได้เกิดโทษกับคนอื่น ในขณะเดียวกันมันดีกับคนรอบข้าง เรายิ่งควรทำ เหมือนกับที่น้องๆ ลุกขึ้นมาทำผลงานดีดีที่เกิดขึ้นในวันนี้ เพราะเราเชื่อว่าเราทำได้ และผมเชื่อว่าอีกสัก 3-4 ปี มีคนมาเห็นคลิปวีดีโอที่น้องๆ ส่งมาประกวดกันไม่ว่าจะเป็นผู้ชนะเลิศหรือไม่ชนะ บางทีงานของเราอาจเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ ต่อไปก็ได้ สำหรับผลงานของน้องๆ ทีมชนะเลิศที่ผมได้มีโอกาสมาถ่ายทอดเพลง “เกลียดนักคนหลายใจ” ที่พี่แอ้ม อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ เป็นคนแต่งเพลงนี้ พอเห็นเนื้อร้อง ความรู้สึกครั้งแรกเลยคือ กดดัน (หัวเราะ) ในส่วนของพี่แอ้ม คือ เขาก็มีโจทย์ที่เขารับมา มีความครีเอทีฟ และในส่วนของนนท์คือ ผมต้องสนองให้ได้ ซึ่งปีนี้ก็มีโอกาสทำงานกับพี่แอ้มอยู่บ่อยครั้ง เป็นการทำงานที่สนุก ทั้งเรื่องของคำร้อง แนวดนตรี ที่สำคัญก่อนที่จะเข้าห้องอัดกัน ก็ขอดูเรื่องราวของน้องๆ ก่อนมันทำให้เราได้ภาพที่ชัด และรู้ว่างานของเราที่จะไปอยู่ในผลงานของน้อง ๆ คือต้องทำอย่างไรบ้าง วันนี้ได้มาโชว์ครั้งแรกแบบสดๆ ก็เต็มที่ สำหรับใครที่รอฟังและรอชมมิวสิควีดีโออย่าลืมติดตามชมกันนะครับ เร็วๆ นี้”  

หน้าแรก » บันเทิง