วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:28 น.

การเงิน หุ้น

BAM เปิดตัวโครงการบ้านสวนสุขใจเอาใจวัยเกษียณ

วันจันทร์ ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561, 15.16 น.
tags : BAM

BAM เปิดตัวโครงการบ้านสวนสุขใจเอาใจวัยเกษียณ

 

BAM เปิดตัวโครงการบ้านสวนสุขใจ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เอาใจวัยเกษียณ และผู้รักธรรมชาติ เพื่อการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ แห่งการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติสิ่งแวดล้อมที่สมบูรณ์แบบ ไลฟ์สไตล์สังคมเมืองแบบชนบท ผสานเทคโนโลยีที่ลงตัว และเน้นประหยัดพลังงาน พร้อมคัดทรัพย์ที่ดินเปล่าและบ้านเดี่ยวเหมาะสำหรับทำโครงการนี้ จำนวน ประมาณ 3,500 รายการ ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ และเยี่ยมชมโครงการฯ ตัวอย่างได้ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตั้งเป้ายอดขาย 450 ล้านบาท 

 

นางทองอุไร ลิ้มปิติ ประธานกรรมการ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์  จำกัด (มหาชน) หรือ BAM ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดตัวโครงการบ้านสวน สุขใจ จาก BAM โดยมี นายบรรยง วิเศษมงคลชัย รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ และผู้บริหาร BAM  ร่วมงานพิธีเปิดตัวโครงการฯ อย่างเป็นทางการ ณ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

 

 

นางทองอุไร กล่าวว่า ปัจจุบัน ประเทศไทยกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society) คนในเมืองวัยเกษียณและวัยใกล้เกษียณ รวมทั้งผู้คนจำนวนมากมีความต้องการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ไม่วุ่นวายไม่แข่งขันเร่งรีบ (Slow Life) และได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติสิ่งแวดล้อมดีๆ (Back to Nature) แต่ความ  ต้องการเทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกเช่นคนเมืองยังคงมีอยู่  BAM จึงมีแนวคิดในการจัดทำโครงการ   บ้านสวนสุขใจ จาก BAM สำหรับการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “สังคมเมืองแบบชนบท” เพื่อเป็นอีก ทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการอยู่อาศัยแบบใกล้ชิดธรรมชาติ

 

ทั้งนี้โครงการบ้านสวนสุขใจ จาก BAM  เป็นการสร้างที่อยู่อาศัย โดยการประยุกต์และผสมผสาน ระหว่างการเกษตรอินทรีย์ที่เน้นเรื่องสุขภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผสมผสานกับเทคโนโลยีต่าง ๆ ไว้ได้อย่างกลมกลืน จึงเป็นการใช้ชีวิตในบ้านสวนที่เรียบง่าย แต่ครอบคลุมด้วยประโยชน์ใช้สอย และสิ่งอำนวย ความสะดวกด้วยการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่มาช่วย ทำให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขท่ามกลางความร่มรื่น  ในสภาพแวดล้อมของธรรมชาติบ้านสวนที่สะดวกสบาย    

 

ขณะเดียวกันยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกหรือระบบจัดการ 3S ที่ทันสมัยควบคู่ไปด้วย มีการนำ เทคโนโลยี ระบบ Smart Home Smart Farm และ Smart energy มาใช้บริหารจัดการภายในโครงการบ้านสวนสุขใจ จาก BAM โดยในบ้านจะคำนึงถึงความปลอดภัยสำหรับผู้สูงวัย มีระบบ CCTV ซึ่งสามารถ Monitor ผ่านทางจอมือถือ รวมทั้งการสั่งเปิด-ปิดไฟอัตโนมัติเมื่อเข้ามาในบ้าน และเครื่องปรับอากาศให้ทำงานเป็นเวลา เป็นต้น

 

 

นอกจากนี้ โครงการบ้านสวนสุขใจ จาก BAM ได้เน้นในเรื่องของการประหยัดพลังงาน โดยใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ผ่านแผงโซล่าเซลล์ เพื่อเป็นแหล่งพลังงานสำหรับระบบเปิด-ปิดปั๊มน้ำสำหรับรดน้ำพืชผักสมุนไพรในสวน สามารถตั้งเวลาเปิด-ปิดน้ำได้ โดยระบบความทันสมัยนี้ ผู้ใช้สามารถควบคุมได้ง่าย ๆ ผ่านสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต โดยผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ถือเป็นการสร้างความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย

 

ด้านนายบรรยง วิเศษมงคลชัย รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ BAM กล่าวว่า องค์ประกอบ บ้านสวนสุขใจ จาก BAM  แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ 1.ส่วนที่พักอาศัย ประกอบด้วย บ้านที่พักอาศัย 60-70 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น มีอุปกรณ์ที่ประหยัดพลังงาน มีสิ่งอำนวยความสะดวกพอสมควร และบริเวณพักผ่อนรอบ ๆ บริเวณบ้าน 2.ส่วนที่เป็นสวน ประกอบด้วย บ่อน้ำเพื่อใช้สำหรับเลี้ยงสัตว์น้ำและการเพาะปลูกพร้อมระบบการให้น้ำสำหรับการเกษตร ส่วนเลี้ยงสัตว์ เช่น ไก่ และส่วนปลูกพืชพันธุ์ไม้ ได้แก่ พืชสวนครัว พืชยืนต้น ผลไม้ โดยเน้นการปลูกแบบวิธีใหม่ๆ เช่น ผักไฮโดรโปนิกส์ และโรงเพาะเห็ด เป็นต้น 

 

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมโครงการบ้านสวนตัวอย่างนอกจากที่อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่แล้ว ยังมีโครงการเมาน์เทนวิว เขาใหญ่ โครงการเมืองเอก รังสิต จังหวัดปทุมธานี ที่เพิ่งเปิดตัวโครงการเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2561 ที่ผ่านมา และภูมิภาค 24 สำนักงาน ทั่วประเทศ ส่วนบ้านเดี่ยวที่มีบริเวณจัดทำ Smart Farm ได้แก่ โครงการชัยพฤกษ์ และโครงการเศรษฐศิริ 

 

 

อย่างไรก็ดี BAM ได้คัดทรัพย์ที่ดินเปล่าและบ้านเดี่ยวเหมาะสำหรับทำเป็นบ้านสวนสุขใจ จาก BAM  ทั่วประเทศ จำนวนประมาณ 3,500 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 5,300  ล้านบาท ให้ลูกค้าและผู้สนใจได้เลือกซื้อ เช่น ที่ดินเปล่าในโครงการเมาน์เทนวิว เขาใหญ่ ราคาพิเศษ เริ่มต้น 7,125 บาท/ตร.ว., โครงการเดอะลากูน 3  จ.ปทุมธานี (จำนวน 5 แปลง) ราคาพิเศษ เริ่มต้น 8,000 บาท/ตร.ว. , บ้านสวนรีสอร์ท  (คลอง 5) อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี (จำนวน 141 แปลง) ราคาพิเศษ เริ่มต้น 4,500 บาท/ตร.ว. , บ้านเดี่ยวในโครงการชัยพฤกษ์ บางบัวทอง จ.นนทบุรี เนื้อที่ 80.9 ตร.ว. ราคา 5.72 ล้านบาท , บ้านเดี่ยวโครงการ เนเบอร์โฮม เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ เนื้อที่ 75 ตร.ว. ราคา 5.5 ล้านบาท , บ้านเดี่ยวโครงการวรารมย์ เขตบาง ขุนเทียน กรุงเทพฯ เนื้อที่ 119.30 ตร.ว. ราคา 6.16 ล้านบาท และบ้านเดี่ยวในโครงการเศรษฐศิริ ถ.ปัญญารามอินทรา กรุงเทพฯ เนื้อที่ 82.80 ตร.ว. ราคา 6.6 ล้านบาท เป็นต้น โดยตั้งเป้ายอดขายทรัพย์ 450 ล้านบาท