วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 20:08 น.

การเงิน หุ้น

ธนชาตกำไรครึ่งปีแรกโตดี-เปิดแนวคิด“ให้ชีวิตก้าวหน้าได้ทุกวัน”

วันศุกร์ ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 19.52 น.

ธนาคารธนชาต กำไรครึ่งปีแรกเติบโตดี พร้อมเปิดแนวคิด “ให้ชีวิตก้าวหน้าได้ทุกวัน : Your Everyday Progress”

บมจ.ธนาคารธนชาต (TBANK) ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 2 และครึ่งปีแรกของปี 2562 โดยมีกำไรสุทธิตามงบการเงินรวมอยู่ที่ 3,592 ล้านบาท และ 7,242 ล้านบาท ตามลำดับ ขณะที่กำไรก่อนภาษีงวดครึ่งปีแรกเติบโตสูงถึง 10.58 % เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันปีก่อน พร้อมเปิดแนวคิด “ให้ชีวิตก้าวหน้าได้ทุกวัน: Your Everyday Progress” นำพาลูกค้าก้าวสู่จุดหมายในทุกวัน

นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธนาคารและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิในไตรมาส 2 ปี 2562 จำนวน 3,592 ล้านบาท ลดลง 1.59% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน สาเหตุหลักมาจากค่าใช้จ่ายพิเศษเพื่อรองรับการชดเชยกรณีพนักงานเกษียณและเลิกจ้าง ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานฉบับใหม่ ที่มีผลบังคับใช้ เมื่อ 5 พ.ค.2562 ซึ่งทุกธนาคารก็มีการตั้งสำรองกรณีดังกล่าว สำหรับผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีแรกของปี 2562 ธนาคารและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิจำนวน 7,242 ล้านบาท ลดลง 4.71% จากงวดเดียวกันปีก่อน สาเหตุหลักมาจากค่าใช้จ่ายทางภาษีเพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันปีก่อน เนื่องจากสิทธิประโยชน์ทางภาษีของธนาคารได้หมดไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2561 แต่หากเปรียบเทียบผลการดำเนินงานก่อนภาษี ธนาคารและบริษัทย่อยมีกำไรก่อนภาษีเงินได้เพิ่มขึ้น 918 ล้านบาท หรือ 10.58% การดำเนินธุรกิจของธนาคารยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งการขยายตัวของสินเชื่อซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อที่เติบโต 4.45% จากสิ้นปี และ 12.38% จากครึ่งปีแรกของปี 2561 รวมถึงการรักษาคุณภาพสินทรัพย์ให้ NPL Ratio อยู่ในระดับต่ำ และการมีอัตราส่วนเงินกองทุนในระดับสูง”

“ความสำเร็จต่างๆ ที่ผ่านมาเกิดจากรากฐานความเป็นธนชาตที่นำความคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ  มาต่อยอดเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าด้วยนโยบายยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางมาอย่างต่อเนื่อง ในวันนี้ธนาคารธนชาตเดินหน้าไปอีกก้าวเพื่อใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น และมุ่งมั่นที่จะมอบความก้าวหน้าให้กับลูกค้าในทุกเป้าหมายของชีวิต จึงได้เปิดแนวคิด “ให้ชีวิตก้าวหน้าได้ทุกวัน: Your Everyday Progress” โดยธนาคารพร้อมที่จะมอบความก้าวหน้าให้ลูกค้าได้ทุกๆ วัน ผ่านทางผลิตภัณฑ์และบริการด้านความก้าวหน้าต่างๆ เพราะเรามีความเชื่อว่า ก้าวเล็กๆ ในทุกวัน นำไปสู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่เสมอ ก้าวสำคัญของธนชาตในวันนี้ จึงเป็นการนำพาให้ชีวิตของลูกค้าก้าวหน้าได้ทุกวันเพื่อให้ทุกคนไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ ด้วยพลังสุดความสามารถของเรา ทั้งจากผลิตภัณฑ์ บริการ และพนักงาน เพราะในวันที่เราเห็นเป้าหมายของลูกค้าเป็นจริง นั่นคือวันที่ธนาคารธนชาตเข้าใกล้เป้าหมายของตัวเองเช่นกัน” นายประพันธ์กล่าวปิดท้าย #ให้ชีวิตก้าวหน้าได้ทุกวัน #YourEverydayProgress #ธนาคารธนชาต