วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:19 น.

การเงิน หุ้น

กรุงศรี ออโต้ ประกาศความสำเร็จยอดสินเชื่อรวม4แสนล้าน

วันพุธ ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562, 11.44 น.

กรุงศรี ออโต้ ประกาศความสำเร็จยอดสินเชื่อรวม4แสนล้าน

 

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ประกาศความสำเร็จยอดสินเชื่อคงค้างรวมโตทะลุ 400,000 ล้านบาท ได้ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะขยายพอร์ตสินเชื่อถึงยอดดังกล่าวได้ภายในสิ้นปี 2562 เตรียมพร้อมเดินหน้าต่อเพื่อเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถ และผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ

 

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ความสำเร็จครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ กรุงศรี ออโต้ ที่สามารถผลักดันพอร์ตสินเชื่อให้เติบโตต่อเนื่อง จาก 300,000 ล้านบาท สู่ 400,000 ล้านบาทได้ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งนี้ เป็นผลจากการทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตร ทั้งแบรนด์ผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่าย รวมไปถึงพนักงานกรุงศรี ออโต้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของลูกค้า ตลอดจนการพัฒนานวัตกรรมสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในยุคปัจจุบันได้ดียิ่งขึ้น”

 

“ขณะเดียวกัน กรุงศรี ออโต้ ยังคงยึดมั่นดำเนินธุรกิจตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ หรือ Responsible Lending โดยจะพิจารณาให้สินเชื่อที่สอดคล้องกับความสามารถในการชำระคืนของลูกค้า พร้อมปฎิบัติตามมาตรการต่างๆ เพื่อให้บริการลูกค้าอย่างเป็นธรรม” นายไพโรจน์ กล่าวสรุป