การเงิน หุ้น
ธนชาตช่วย “ตั้งหลัก” ให้ลูกค้าประสบภัยน้ำท่วม
วันศุกร์ ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2562, 09.03 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
ธนชาตช่วย “ตั้งหลัก” ให้ลูกค้าประสบภัยน้ำท่วม
ธนชาตห่วงใยลูกค้าผู้ประสบภัยน้ำ ท่วม ออกมาตรการช่วยเหลือให้ “ตั้งหลัก” ฝ่าวิกฤต ดูแลครอบคลุมทั้งลูกค้ารถยนต์ บ้าน และธุรกิจ หวังบรรเทาความเดือดร้อนให้กลั บมาใช้ชีวิตตามปกติได้โดยเร็ว
นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ประธานเจ้าหน้าที่บริ หารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร ธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมที่ส่ งผลกระทบต่อประชาชนในหลายพื้นที่ ของประเทศ ธนาคารธนชาตมีความห่วงใยลูกค้ าผู้ประสบภัย จึงกำหนดมาตรการช่วยเหลื อบรรเทาความเดือดร้อน และช่วยฟื้นฟูความเป็นอยู่และกิ จการให้สามารถ “ตั้งหลัก” และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้ โดยเร็ว โดยมาตรการที่ออกมาครอบคลุมลู กค้ารถยนต์ ที่อยู่อาศัยและธุรกิจ ที่อยู่ในพื้นที่ที่เกิดอุทกภั ยตามประกาศของทางการ
โดย ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ ที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถขอพักชำระหนี้ได้สูงสุ ดไม่เกิน 120 วัน และขยายระยะเวลาผ่อนชำระไม่เกิ น 99 งวด เมื่อครบกำหนดพักชำระหนี้ โดยสามารถยื่นเรื่องได้ตั้งแต่ วันที่ 12 ก.ย. – 15 ต.ค. 2562
ส่วนผู้ที่ทำประกันภัยรถยนต์ ภาคสมัครใจกับธนชาตประกันภั ยและรถเสียหายจากภัยธรรมชาติหรื อจากน้ำท่วม จะได้รับบริการรถยกฟรีไปที่อู่ พร้อมการประสานไปยังอู่รถยนต์ และศูนย์บริการที่มีความเชี่ ยวชาญในการจัดซ่อมรถยนต์ให้ สำหรับผู้ที่ทำประกันภั ยรถประเภท 1, One Lite Plus, One Lite, Super Lite, 2 บวกจัดเต็มคุ้มครองน้ำท่วม, 2 บวกคุ้มครองน้ำท่วม และ 2 บวกโกลด์คุ้มครองน้ำท่วม หากรถเสียหายสามารถเคลมประกั นได้ตามเงื่อนไขกรมธรรม์
ประกันภัยที่อยู่อาศัยและประกั นภัยรักบ้านห่วงบ้าน ลูกค้าที่ซื้อความคุ้มครองภั ยจากลมพายุและภัยจากน้ำท่วมกั บธนชาตประกันภั ยสามารถเคลมความเสียหายที่เกิ ดขึ้นกับทรัพย์สินภายใต้เงื่ อนไขกรมธรรม์ และสำหรับผู้ที่ทำประกันภัยรั กบ้านห่วงบ้านจะได้รับความคุ้ มครองสำหรับการขนย้ายซากทรัพย์ สินที่เสียหายให้ด้วย
ขณะที่เจ้าของธุรกิจที่ใช้บริ การผลิตภัณฑ์ประกันภัย ธนชาต SME มีกันไว้พลัส และ ธนชาต SME DD บริษัท นิวแฮมพ์เชอร์ อินชัวรันส์ (AIG) ในฐานะบริษัทผู้รับประกันภั ยจะดำเนินการจ่ายค่าสิ นไหมทดแทนงวดแรก 50% ภายใน 7 วันทำการ เพื่อช่วยให้ลูกค้าภาคธุรกิ จและลูกค้ารายย่อยนำเงินไปซ่ อมแซมอาคาร หรือทรัพย์สินต่างๆ ที่เสียหาย ซึ่งลูกค้าสามารถติดต่อบริษัท นิวแฮมพ์เชอร์ อินชัวรันส์ (AIG) เพื่อส่งเอกสารและรายละเอี ยดของความเสียหายได้โดยตรงที่ เบอร์โทร 0-2649-1999 กด 1 กด 1 ทางบริษัทฯจะพิจารณาจ่ายค่าสิ นไหมทดแทนตามเงื่ อนไขของกรมธรรม์โดยเร็วที่สุด
ในส่วนของลูกค้าประกันชีวิต ซึ่งรับประกันภัยโดย บมจ. พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จะได้รับการขยายระยะเวลาผ่อนผั นการชำระเบี้ยประกันภัยจากเดิม 31 วัน เป็น 91 วัน สำหรับกรมธรรม์ประกันภัยที่ ครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภั ยระหว่างวันที่ 1 ส.ค.- 31 ต.ค. 2562 และหากกรณีเล่มกรมธรรม์สูญหาย บริษัทฯ จะออกเล่มกรมธรรม์ให้ใหม่โดยไม่ เสียค่าบริการ
“ธนชาตและลูกค้าถือเป็นหุ้นส่
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การเงิน หุ้น
ข่าวในหมวดการเงิน หุ้น
- SCBX ประกาศจับมือ WeBank ธนาคารดิจิทัลชั้นนำในจีน ในฐานะพันธมิตรด้านเทคโนโลยี เสริมสร้างศักยภาพ Consortium เตรียมยื่นขอใบอนุญาต Virtual Bank 20:56 น.
- ตำรวจกบินทร์บุรีเตรียมออกหมายจับ “เจ๊แอน-JKN” คดียักยอกทรัพย์ 20:10 น.
- FAW Thailand โชว์ความสำเร็จ ขยายฐานลูกค้า ไปธุรกิจขนส่งก๊าซธรรมชาติ 19:05 น.
- เคทีซีจับมือวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) และโรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯเปิดตัวชุดน้ำชายามบ่าย “In Her Garden” ด้วยแรงบันดาลใจจาก TAWN C. 19:04 น.
- EXIM BANK จัดอบรมบุคลากรธนาคารแห่ง สปป.ลาว ด้านการบริหารความเสี่ยงทางการค้าระหว่างประเทศ 18:18 น.