วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 07:27 น.

การเงิน หุ้น

กสิกรไทยยึดหัวหาดโมบายแอปเพื่อเอสเอ็มอี ตัวจริงที่เข้าใจคนทำธุรกิจ

วันศุกร์ ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2562, 09.06 น.
กสิกรไทยยึดหัวหาดโมบายแอปเพื่อเอสเอ็มอี ตัวจริงที่เข้าใจคนทำธุรกิจ
 
ธนาคารกสิกรไทย ตอกย้ำความเป็นที่ 1 ในใจผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ด้วยแอปพลิเคชัน K PLUS SME ธนาคารบนมือถือสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีที่มียอดดาวน์โหลดอันดับ 1 หนุนจัดการธุรกิจให้คล่องตัวแบบมืออาชีพ ตอบโจทย์ครบเพื่อชีวิตคนทำธุรกิจ ยอดธุรกรรม 8  เดือนแรกในปีนี้เกือบ 3 แสนล้านบาท ธนาคารบนมือถือสำหรับลูกค้า SME ให้คุณจัดการธุรกิจได้คล่องตัวแบบมืออาชีพบนแอปพลิเคชันเดียว
 
 
นายวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชันธนาคารบนมือถือ หรือ Mobile Banking มากที่สุดในโลก ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วในการใช้ชีวิตประจำวัน และจากการที่ภาครัฐสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นสังคมไร้เงินสด ด้วยการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินบนโทรศัพท์มือถือทุกธนาคาร ทำให้คนไทยหันมาทำธุรกรรมผ่านทางออนไลน์และบนโทรศัพท์มือถือมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
 
ปัจจุบันแอปพลิเคชัน K PLUS SME มียอดจำนวนผู้ใช้งาน 561,000 ราย ซึ่งเป็น Mobile Banking สำหรับลูกค้าธุรกิจที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดในประเทศไทย โดย 8 เดือนแรกปีนี้ มีจำนวนธุรกรรมรวม 138 ล้านรายการ มูลค่าธุรกรรม 293,128 ล้านบาท โดยฟีเจอร์ที่ครองใจผู้ประกอบการเอสเอ็มอี 3 อันดับแรก คือ การเรียกดูรายการเคลื่อนไหวทางการเงินแบบเรียลไทม์ทั้งบัญชีเงินฝากและสินเชื่อ การโอนเงิน และการติดตามสถานะของเช็ค นอกจากนั้น K PLUS SME จะช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจัดการทางด้านการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการแจ้งเตือนกำหนดวันชำระสินเชื่อ ทำให้ไม่พลาดเมื่อถึงวันครบกำหนดชำระ รวมถึงการแจ้งเตือนกรณีเช็คมีปัญหา หรือมีเงินในบัญชีไม่พอจ่าย ซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้เสียประวัติทางการเงิน
 
นายวีรวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีที่ใช้ดิจิทัลแบงกิ้งมารองรับการทำธุรกิจจะช่วยอำนวยความสะดวกให้การทำธุรกิจคล่องตัวและรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งธนาคารกสิกรไทยเข้าใจความต้องการของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเป็นอย่างดี และเป็นธนาคารแรกที่ทำแอปพลิเคชัน K PLUS SME ตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งเป็นแอปฯ เพื่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ เพราะชีวิตทางการเงินของธุรกิจก็มีความต้องการที่ไม่เหมือนกับการเงินส่วนบุคคล โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายเล็กที่บริหารธุรกิจคนเดียว เนื่องจากสามารถบริหารจัดการเรื่องการเงินจบในแอปพลิเคชันเดียวได้ด้วยตัวเอง ซึ่งช่วยให้การจัดการธุรกิจเป็นไปอย่างคล่องตัว สามารถแยกบัญชีธุรกิจกับบัญชีส่วนตัวได้ ทำให้การทำบัญชีเดียวง่ายขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจเข้าถึงสินเชื่อง่ายและเติบโตได้อย่างยั่งยืน ซึ่งธนาคาร เตรียมเซอร์ไพร์สตอบโจทย์คนที่ทำธุรกิจในเร็วๆ นี้