การเงิน หุ้น
“ธนชาต” เปิดตัว T-Academy พัฒนาพนักงานสู่ยุคดิจิทัล
วันอังคาร ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 08.26 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
“ธนชาต” เปิดตัว T-Academy พัฒนาพนักงานสู่ยุคดิจิทัล
ธนชาตเปิดตัว Thanachart Academy (T-Academy) ศูนย์กลางการบริหารจัดการหลักสู ตรพัฒนาบุคลากร ด้วยการสร้างกระบวนการเรียนรู้ แบบใหม่ที่แตกต่าง หลากหลายและน่าสนใจ เพื่อพัฒนาความก้าวหน้าของพนั กงานสู่ยุคดิจิทัล และสามารถรองรับต่อการเปลี่ ยนแปลงในอนาคต
นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ประธานเจ้าหน้าที่บริ หารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารฯได้จัดตั้ง Thanachart Academy (T-Academy) ศูนย์การเรียนรู้เชิงบู รณาการแบบองค์รวม เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างทั กษะให้พนักงานธนชาตทุกระดับอย่ างรอบด้าน ทั้งความรู้และทักษะที่จำเป็ นเพื่อสร้างความเป็นมืออาชี พในสายงานที่ทำอยู่ รวมถึงเปิดโอกาสให้พนักงานได้ เลือกศึกษาหาความรู้เพิ่มเติ มในเรื่องที่สนใจ ซึ่งทำให้พนักงานมีความพร้อมที่ จะเติบโตในอนาคตและก้าวทันยุคดิ จิทัลได้อย่างแท้จริง สอดคล้องกับกระบวนการพัฒนาศั กยภาพบุคลากรของธนชาตที่เป็นแบบ Blended Learning คือ ผสมผสานทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ และมีทิศทางแบบ Reskill การพัฒนาทักษะที่มีอยู่ และ Upskill การเสริมทักษะใหม่
นางวิจิตรา ธรรมโพธิทอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ทรัพยากรบุคคลกลาง กล่าวว่า โครงสร้างหลักสูตร T-Academy ประกอบด้วย 3 ส่วน คือ 1) หลักสูตรพื้นฐานสำหรับพนักงานทุ กคน อาทิ ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับธุรกิ จการเงินการธนาคาร ผลิตภัณฑ์ การให้บริการ วัฒนธรรมองค์กร ค่านิยมหลัก ความเข้าใจและการใช้เทคโนโลยี ดิจิทัล 2) ความรู้เฉพาะทาง พัฒนาทักษะจำเป็นเพื่อการปฏิบั ติงาน ทักษะจำเป็นสำหรับโลกในปัจจุบั นและอนาคต 3) เทรนด์ใหม่ในโลกปัจจุบัน อัพเดตเทรนด์ล่าสุดและความรู้ ใหม่ ตอบโจทย์และทันต่อการเปลี่ ยนแปลงของโลกยุคดิจิทัล ซึ่งทั้งหมดนี้จะผสมผสานรู ปแบบการเรียนรู้ที่หลากหลายให้ เลือกเรียนได้ตามต้องการ เช่น การเรียนในห้องเรียน, การสอนแบบ Live สดดูผ่าน PacD Mobile Application, การเรียนด้วยตนเอง, คอร์สออนไลน์, ดูการสอนย้อนหลัง, กรณีศึกษา ฯลฯ
“พนักงานทุกคนต้องได้เรียนรู้ เรามีโปรแกรมที่เหมาะสมกับกลุ่ มคนในทุกระดับ ทุกตำแหน่ง เพื่อสร้างทักษะที่ทำให้ทุ กคนสามารถเติบโตได้ในอนาคต รวมถึงขยายความรู้ในงานด้านต่ างๆ โดยพนักงานสามารถเลือกเรียนทั กษะที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายงานอื่ นได้ตามความสนใจ เพื่อทำให้ทุกคนเห็นโอกาสเติบโต และสามารถก้าวไปกับองค์กรในทุ กสถานการณ์ เมื่อพนักงานรู้สึกว่าได้ก้ าวหน้าไปพร้อมกับองค์กร ก็จะรู้สึกเป็นเจ้าของธุรกิจ และอยากอยู่กับองค์กรไปนานๆ” นางวิจิตรากล่าว
ทั้งนี้ ธนชาตได้มีการปูพื้นฐานพัฒนาพนั กงานใน 4 ด้านคือ เก่งงาน, สร้างนวัตกรรม, คิดอย่างสร้างสรรค์ และการสื่อสาร ซึ่งหลักสูตร T-Academy ที่เพิ่มขึ้นจะช่วยส่งเสริ มและพัฒนาพนักงานให้มีทักษะที่ เรียกว่า “POWER” มากขึ้น ซึ่งประกอบด้วย P-Proactive กระตือรือร้น คิด และทำแบบเชิงรุก O-Ownership เข้าใจและมีความรู้ สึกร่วมกับผู้อื่น W-Welcoming สร้างความรู้สึกดีให้แก่ทุกคน ด้วยความใส่ใจและการมีปฏิสัมพั นธ์อย่างเป็นมิตร E-Energize มี พลังเพื่อขับเคลื่อนตนเอง องค์กร และลูกค้า และ R-Reliability มุ่งเน้นความพึ งพอใจและความก้าวหน้าของลูกค้า เพื่อสร้างความไว้ วางใจในระยะยาว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การเงิน หุ้น
ข่าวในหมวดการเงิน หุ้น
- ธ.ก.ส. จัดประชุมขับเคลื่อนภารกิจสู่ความสำเร็จ Bank Agenda ประจำปี 2567 19:45 น.
- เอสซีบี เอกซ์ ประกาศผลกำไรสุทธิประจำไตรมาส 1 ของปี 2567 จำนวน 11,281 ล้านบาท 14:14 น.
- กรุงศรีเผยผลกำไรสุทธิไตรมาสแรกปี 2567 จำนวน 7.54 พันล้านบาท 00:38 น.
- เคทีซีเผยงบรวมไตรมาส 1/2567 กำไร 1,803 ล้านบาท เดินหน้าโฟกัสคุณภาพสินทรัพย์ในระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม 00:37 น.
- “กรุงไทย” กำไร 11,079 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เดินหน้าช่วยลูกค้าแก้หนี้ยั่งยืน 20:36 น.