วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 18:45 น.

การเงิน หุ้น

“ระเฑียร” ปรับกลยุทธ์ สู้เศรษฐกิจซบ

วันศุกร์ ที่ 06 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 13.39 น.

“ระเฑียร”  ปรับกลยุทธ์ สู้เศรษฐกิจซบ

 

“เคทีซี” ปรับกลยุทธ์ สู้เศรษฐกิจซบ เน้นฐานลูกค้า สร้างฐานแข็งแกร่ง   เพิ่มบัตรเครดิตใหม่  สินเชื่อบุคคล  สร้าง  ธุรกิจใหม่ สินเชื่อเคทีซีพี่เบิ้มเป็นเรือธง  มั่นใจอีก5 ปี กลับมามีกำไรโตแบบก้าว กระโดด

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือเคทีซี เปิดเผยว่า เศรษฐกิจในปี 2563 มองว่าไม่ดี มีความไม่แน่นอนเกิดขึ้นจำนวนมาก และยังเป็นปีที่ท้าทายมาก ดังนั้นเคทีซีต้องเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ และระมัดระวังคุณภาพสินเชื่อ แต่นับเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ต้องเน้นเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้มากขึ้น และใช้เงินทำตลาดมากขึ้น เพื่อเพิ่มฐานลูกค้า  มากกว่า การตั้งเป้าที่จะทำรายได้

ซึ่ง ปี 2563 ผลกำไรของเคทีซี จะเติบโตในอัตราที่ลดลงเมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา    แต่ยังคงมีกำไรตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอาจไม่ถึงสองหลัก   และกันสำรองเพิ่มขึ้น  ตั้งเป้าหมายสมาชิกบัตรเครดิตใหม่ 350,000 บัตรสินเชื่อบุคคล หรือบัตรกดเงินสด เคทีซี พราว 210,000 ราย สินเชื่อบุคคลมีการแข่งขันรุนแรง ธนาคารพาณิชย์เข้ามาแข่งทำตลาดมากขึ้น จึงได้ตั้งเป้าสินเชื่อบุคคลเติบโตเพียง 10 % นอกจากนี้เคทีซีมุ่งทำตลาดใหม่คือ สินเชื่อเคทีซีพี่เบิ้ม ตั้งเป้าหมายปล่อยกู้ไว้ 1,500 ล้านบาท

“สินเชื่อเคทีซีพี่เบิ้ม ที่ประกอบด้วยสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ สินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์และสินเชื่อเงินสด ที่เริ่มดำเนินการไปแล้ว จะเริ่มทำกำไรได้ในระยะเวลา 24 เดือน ข้างหน้าหรือภายในปี 2565 กำไรของเคทีซี จะกลับมาโตแบบก้าวกระโดดอีกครั้ง”