วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:46 น.

การเงิน หุ้น

CPF ขอบคุณนักลงทุนจองซื้อหุ้นกู้เกินเป้าหมาย 25,000 ล้านบาท

วันศุกร์ ที่ 05 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 15.05 น.

CPF ขอบคุณนักลงทุนจองซื้อหุ้นกู้เกินเป้าหมาย 25,000 ล้านบาท

นายไพศาล จิระกิจเจริญ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงิน บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ “ซีพีเอฟ” กล่าวถึงการตอบรับจากผู้ลงทุนในหุ้นกู้ของซีพีเอฟ ผู้ดำเนินธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารแบบครบวงจร ภายใต้วิสัยทัศน์ “ครัวของโลก”ว่า การออกและเสนอขายหุ้นกู้จำนวน 6 ชุด ให้แก่ผู้ลงทุนกลุ่มต่างๆ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี  หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับความสนใจจากนักลงทุนทุกกลุ่มเป็นจำนวนมาก มีความสนใจจองซื้อเกินกว่ามูลค่าหุ้นกู้ 25,000 ล้านบาท ที่บริษัทฯตั้งเป้าหมายจะเสนอขายไว้

“บริษัทขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจในการลงทุนในหุ้นกู้ของซีพีเอฟเป็นอย่างมาก และขออภัยต่อผู้ลงทุนที่ไม่สามารถจองซื้อได้ตามประสงค์ การออกหุ้นกู้ครั้งนี้จะช่วยเสริมให้ฐานะการเงินของบริษัทเเข็งแกร่งมากขึ้น บริษัทมุ่งมั่นในการสร้างผลตอบแทนทางธุรกิจให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายอย่างเหมาะสม และมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคงภายใต้วิสัยทัศน์ “ครัวของโลก” ต่อไปและขอขอบคุณสถาบันการเงินที่เป็นผู้จัดการจำหน่ายทั้ง 5 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นธนาคารกสิกรไทย  ธนาคารกรุงไทย  ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย และธนาคารออมสิน ตลอดจนผู้ลงทุนทั่วไปที่ช่วยให้การเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทประสบความสำเร็จด้วยดี” ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงินซีพีเอฟ กล่าวปิดท้าย

นอกจากนี้ ธนาคารผู้จัดจำหน่ายต่างให้ความเห็นว่าปัจจัยที่ทำให้ผู้ลงทุนตอบรับหุ้นกู้ของซีพีเอฟเป็นอย่างดีนั้น นอกจากจะมาจากผลตอบแทนของหุ้นกู้ที่อยู่ในระดับที่น่าพอใจ รวมถึงอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ฯ ที่ระดับ A+ ซึ่งจัดอันดับโดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด แล้ว ยังมาจากการที่ผู้ลงทุนมีความมั่นใจในความเป็นผู้นำในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารที่มีรูปแบบการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน รวมถึงความแข็งแกร่งของผลการดำเนินงานของซีพีเอฟซึ่งถือเป็นปัจจัยสนับสนุนสำคัญที่สุดสำหรับการตัดสินใจของนักลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทฯ