วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 09:10 น.

การเงิน หุ้น

ธอส. ส่งมอบสายคล้องหน้ากากอนามัยให้โรงพยาบาลใน จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำปาง

วันศุกร์ ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 16.53 น.
ธอส. ส่งมอบสายคล้องหน้ากากอนามัยให้โรงพยาบาลใน จ.เชียงใหม่ และ จ.ลำปาง
 
 
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารบ้านของคนไทย ส่งมอบสายคล้องหน้ากากอนามัย ตามโครงการ “ร้อยพลังเล็ก สู่ล้านพลังยิ่งใหญ่ โดย ธอส.” ให้แก่ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และโรงพยาบาลลำปาง แห่งละ 10,000 ชิ้น เพื่อบรรเทาอาการเจ็บบริเวณหลังใบหูจากการกดทับของสายหน้ากากอนามัยเมื่อใส่เป็นเวลานานให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และทุกสาขาอาชีพที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนในช่วงสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมมอบเงินสนับสนุนโรงพยาบาล ร่วมต้านภัย COVID-19 จำนวนรวม 200,000 บาท และสนับสนุนงบประมาณในการบูรณปฏิสังขรณ์วัดในพื้นที่
 
นายปริญญา พัฒนภักดี ประธานกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้จัดโครงการ “ร้อยพลังเล็ก สู่ล้านพลังยิ่งใหญ่ โดย ธอส.” เพื่อให้ผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานของ ธอส. ทั่วประเทศ หน่วยงานพันธมิตร ผู้สูงอายุหรือผู้พิการในความดูแลของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกลุ่มผู้สูงอายุในชุมชนที่ธนาคารให้การสนับสนุนรวมพลังประดิษฐ์สายคล้องหน้ากากอนามัย จำนวน 1,000,000 ชิ้น เพื่อมอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข รวมถึงผู้ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประชาชนนำไปคล้องหน้ากากอนามัยเพื่อบรรเทาปัญหาการบาดเจ็บจากการถูกสายรัดหน้ากากอนามัยกดทับเป็นเวลานานระหว่างใส่ปฏิบัติหน้าที่ โดยภายหลังจากที่เริ่ม Kick Off  โครงการตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานของ ธอส. รวมถึงหน่วยงานพันธมิตร ผู้พิการผู้สูงอายุ ได้ร่วมแรงร่วมใจกันประดิษฐ์ สายคล้องหน้ากากอนามัยได้แล้วมากกว่า 870,000 ชิ้น  และได้ส่งมอบให้แก่โรงพยาบาล รวมถึงองค์กรต่าง ๆ ไปแล้วจำนวน 411,000 ชิ้นนั้น ล่าสุดธนาคารได้ส่งมอบสายคล้องหน้ากากอนามัยให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประชาชน จำนวน 10,000 ชิ้น ให้แก่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และโรงพยาบาลลำปาง จังหวัดลำปาง อีกจำนวน 10,000 ชิ้น พร้อมกับมอบเงินสนับสนุนเพื่อร่วมใจ ต้านภัย  โควิด-19 ให้แก่ทั้ง 2 โรงพยาบาล ๆ ละ100,000 บาท เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานที่จำเป็นทางการแพทย์ ซึ่งจะมีส่วนสำคัญต่อการอำนวยความสะดวกในการรักษาและให้บริการประชาชน รวมถึงป้องกันการแพร่ระบาดของ โรคไวรัสโควิด-19 ได้ดียิ่งขึ้นต่อไป ซึ่งจุดเริ่มต้นของโครงการ “ร้อยพลังเล็ก สู่ล้านพลังยิ่งใหญ่”  ได้แรงบันดาลใจจาก คุณยายประเพ็ญ ฮั่นตระกูล วัย 92 ปี ในการประดิษฐ์สายคล้องหน้ากากให้บุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ จังหวัดลำปาง
 
ไม่เพียงแต่การส่งมอบสายคล้องหน้ากากตามโครงการ “ร้อยพลังเล็ก สู่ล้านพลังยิ่งใหญ่ โดย ธอส.” เท่านั้น ในโอกาสที่ลงพื้นที่ภาคเหนือในครั้งนี้ ธอส. ยังได้สนับสนุนงบประมาณในการบูรณปฏิสังขรณ์และพัฒนาภายในวัดพระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ วัดช่างแต้ม จ.เชียงใหม่ และวัดดอนจั่น จ.เชียงใหม่ จำนวนรวม 200,000 บาท เพื่อปรับปรุงสถานที่ประกอบศาสนกิจภายในวัดทั้ง 3 แห่ง ให้เป็นศูนย์กลางของการจัดกิจกรรมทางศาสนา หรือการปฏิบัติธรรมของพระภิกษุ สามเณร และประชาชนท้องถิ่นต่อไป
 
ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาเกือบ 67 ปี ธอส. ได้สนับสนุนสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยแก่ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อยและปานกลางให้สามารถมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองตามควรแก่อัตภาพมาแล้วมากกว่า 3.7 ล้านครอบครัว ตามพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับการดำเนินกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ทั้งด้านที่อยู่อาศัย การศึกษา สังคมและสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมสถาบันพระมหากษัตริย์/ศาสนา/ศิลปวัฒนธรรม และกีฬาโดยคำนึงถึงการมีส่วนร่วมของชุมชน และปลูกจิตอาสาช่วยเหลือสังคมของพนักงานในองค์กร รวมทั้งการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างชุมชน และสร้างสังคมไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและเติบโตอย่างยั่งยืน